NÓNG: Phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh

Phong tỏa khách sạn nơi bệnh nhân Đ.T.N tạm trú

Việt Nam đang đàm phán mua 30 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Việt Nam sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 trên người trong tháng 1/2021

Mở cao điểm phòng chống COVID-19 từ nay đến Tết Nguyên đán

Người dân cần đề cao cảnh giác phòng dịch COVID-19

Theo đó, du học sinh có tên Đ.T.N (sinh năm 1999) từ Mỹ trở về Việt Nam bằng đường hàng không. Đ.T.N đã qua thời gian cách ly tại trung tâm cách ly ở Chương Mỹ, Hà Nội và được gia đình đón về Hạ Long. Theo CDC Hà Nội, điều đáng nói ở đây là việc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ này đã ký giấy cho cho 89 người rời khu cách ly COVID-19 khi mới có kết quả xét nghiệm của 84 trường hợp.

Đ.T.N là 1 trong 5 trường hợp bị bỏ sót. Theo kết quả xét nghiệm cuối cùng, du học sinh này được xác định dương tính với virus Sars-CoV-2. Chính quyền TP Hạ Long, Quảng Ninh đã nhanh chóng xác định trường hợp này và các F1 để đưa về nơi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 đồng thời truy vết các địa điểm bệnh nhân đã tới trước đó.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long, Quảng Ninh do ông Vũ Văn Diện (Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, TP Hạ Long) đã họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Qua truy vết, kết quả ban đầu có 5 F1 (bố mẹ, anh trai, người yêu của anh trai và lái xe) và 13 F2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố đã chỉ đạo đưa F0 và các F1 cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Cơ quan chức năng phong tỏa và phun thuốc khử trùng các địa điểm mà F0 và F1 đã tới như khách sạn của gia đình, quán cơm sạch bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi các F1 đã ăn cơm tối, nơi các F2 đang cư trú (Tổ 8, K1, phường Giếng Đáy).

Quá trình cách ly và di chuyển của BN Đ.T.N
Ngày 20/12/2020, bệnh nhân N. (hộ khẩu tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long) về Việt Nam, thực hiện các biện pháp cách ly tại Chương Mỹ, Hà Nội. Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân đã 1 lần có kết quả âm tính với SarS-CoV-2. Đến 16h ngày 4/1, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 2, du học sinh được 5 người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng 2 xe ô tô.

Đến 19h cùng ngày, cả đoàn đã về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy. Lái xe đưa bệnh nhân và người nhà đến quán cơm sạch bà Liên gần đó ăn tối. Bệnh nhân kêu mệt, lái xe đưa bệnh nhân và người nhà trở về khách sạn của gia đình (phường Bãi Cháy), sau đó lái xe trở về nhà riêng (tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy).

Vào 21h30 cùng ngày, vợ lái xe vào mua hàng tại Thế giới di động (phường Giếng Đáy).

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn