Phụ nữ trung niên uống gì để có sức khỏe tốt và tươi trẻ?

Sữa đậu nành là thức uống tốt cho phụ nữ trung niên

Những thay đổi giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Công thức làm sữa đậu nành ngon và lành ít người biết

Xu thế sữa hạt trong thời đại xanh

Tự làm sữa đậu nành ngon - bổ - rẻ - an toàn

1. Sữa đậu nành

Đứng đầu trong danh sách đáp án cho câu hỏi phụ nữ trung niên uống gì là sữa đậu nành. Có nhiều thông tin cho rằng sữa đậu nành tiềm ẩn nguy cơ ung thư vú nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó làm giảm tái phát ung thu vú ở những người từng mắc phải. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng lành mạnh cho bạn, sữa đậu nành còn là thức uống giúp bạn bổ sung estrogen hiệu quả. Điều cần làm là lựa chọn các sản phẩm sữa đậu nành được chế biến từ đậu nành không biến đổi gene.

2. Trà

Mỗi tách trà đều chứa rất nhiều khoáng chất, các chất chống oxy hóa, vitamin có lợi có sức khỏe. Uống trà không những giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho tinh thần thoải mái và đặc biệt rất tốt cho quá trình giảm mỡ thừa ở phụ nữ trung niên.

3. Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân nổi tiếng là thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng như tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thay bằng việc ăn hạnh nhân nguyên hạt bạn có thể thử sữa hạnh nhân để hấp thụ tốt hơn. Sữa hạnh nhân cung cấp cho bạn chất béo không bão hòa, góp phần làm giảm lượng cholesterol trong máu. Sữa hạnh nhân cung cấp 30% lượng calci và 25% vitamin D cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Đó là những chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng kết cấu xương chắc khỏe.

Sữa hạnh nhân rất giàu calci và vitamin D, giúp phòng ngừa loãng xương cho phụ nữ trung niên

4. Sinh tố cải xoăn

Một đáp án bất ngờ cho câu hỏi phụ nữ trung niên uống gì đó là sinh tố cải xoăn. Nửa cốc nước ép cải xoăn mỗi ngày làm tăng 27% cholesterol HDL và giảm cholesterone LDL chỉ trong 12 tuần. Rau cải xoăn với vitamin C, calci và vitamin A rất tốt cho làn da của phụ nữ trung niên.

5.  Rượu vang đỏ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một lượng đồ uống có cồn vừa phải sẽ tốt cho tim mạch, tiêu hóa... Đặc biệt, rượu vang chứa nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Uống một ly khoảng 120ml rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ trung niên có sức khỏe tốt và giữ tinh thần luôn hứng khởi.

6. Nước ép cà chua tươi

Nước ép cà chua không chỉ giàu vitamin C, vitamin A mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da ở phụ nữ trung niên. Nước ép cà chua còn chứa rất nhiều lycopne, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

7. Sinh tố hạt lanh

Hạt lanh có chứa lượng lớn phytosetrogen, một dưỡng chất thực vật giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Hạt lanh còn giàu chất xơ, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, táo bón.

8. Sinh tố chuối

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích việc ăn chuối và uống sinh tố chuỗi mỗi ngày. Chắc hẳn bạn cũng biết chuối là loại quả giàu chất dinh dưỡng, tốt cho tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa... và giúp bạn giải quyết các vấn đề như thiếu kali, giảm cân. Chuối nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho xương của Quỹ Bệnh Loãng xương Hoa Kỳ. Bạn cũng có thể cho thêm dâu tây hay cải bó xôi kết hợp với chuối để có món sinh tố tốt cho xương.

Hà Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Giảm sinh lý nữ tuổi 40 và những điều khó nói - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên