Những thay đổi giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Thay đổi lối sống có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

10 thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú

5 loại thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

Phát hiện ung thư vú ở nam giới như thế nào?

Thói quen ăn tối muộn dễ mắc nhiều loại ung thư?

Chế độ ăn ít chất béo

Nguy cơ ung thư vú sẽ giảm nếu bạn lựa chọn chế độ ăn ít chất béo. Theo một nghiên cứu, những người có chế độ ăn ít chất béo thì nguy cơ ung thư vú thấp hơn rất nhiều so với những phụ nữ có chế độ ăn thông thường. Tuy nhiên, việc tiêu thụ các chất béo lành mạnh như omega 3 cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Cho con bú

Nếu là phụ nữ thì bạn nên cho bú càng nhiều càng tốt vì nó có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Việc cho con bú có thể hạn chế khả năng hoạt động của các tế bào vú bất thường. Trong thực tế, trong thời gian cho con bú, hầu hết phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ít hơn nên có nồng độ estrogen thấp hơn. Nếu nồng độ estrogen quá cao sẽ có thể gây ra ung thư vú.

Bỏ thuốc lá và bia rượu

Phụ nữ có thể có nguy cơ cao bị ung thư vú nếu họ hút thuốc lá

Phụ nữ có thể có nguy cơ cao bị ung thư vú nếu họ bắt đầu hút thuốc lá ngay từ khi còn trẻ. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa nguy cơ ung thư vú và thói quen hút thuốc lá ở phụ nữ tiền mãn kinh. Ngay cả việc uống bia rượu cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là những người có thói quen uống rượu hàng ngày.

Hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và cũng có thể giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu, phụ nữ đi bộ nhanh từ 1 - 2 giờ mỗi tuần có thể làm giảm 18% nguy cơ bị ung thư vú.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư