Xem U18 mà cay!

U18 Việt Nam ra về tay trắng sau trận thua 1-2 trước U18 Campuchia (Ảnh: Lao Động)

Lịch thi đấu thuận lợi của tuyển Việt Nam trong năm 2019

Toan tính tạo nên "đẳng cấp" Park Hang Seo?

Asian Cup 2019: Vượt qua khe cửa hẹp, Việt Nam vào vòng 1/8

ASIAN CUP 2019: Bài học về “đòn tinh thần”

Đây là lứa cầu thủ của đội U16 từng vào bán kết thua Việt Nam 0-1 ở giải U16 Đông Nam Á 2016. Ngay tại giải lần U18 Đông Nam Á lần  này tại Việt Nam, Thái Lan cũng thua Campuchia. Tinh thần kém và bế tắc trong lối chơi là nỗi thất vọng của người hâm mộ cả hai nước đối với lứa trẻ U18 trở xuống.

Trong khi đó, ngoài màn trình diễn để đời của U19 Việt Nam tại giải đấu năm 2014, 5 năm trở lại đây thành tích của đội bóng trẻ do HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U19 Đông Nam Á không tốt. Chung kết 2015, đội bóng của ông thua thảm Thái Lan 0-6 dù đó chính là đội tuyển một năm sau vào bán kết U19 châu Á và giành vé dự U20 World Cup. Đến năm 2016, U19 Việt Nam thua đậm U19 Australia với tỷ số 2-5 ở bán kết. Tính luôn lần này, 3 năm gần đây, Việt Nam đều bị loại ngay vòng bảng.

Rất khó để lấy kết quả của một giải bóng đá trẻ để phán định tương lai của chính các cầu thủ đó. Lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường... từng thua Indonesia trong chung kết năm 2013, sau đó thua trắng ba trận ở U19 châu Á, nhưng họ vẫn trưởng thành. Hoặc dàn cầu thủ thất bại thảm hại trước Thái Lan hay Australia của những năm 2015, 2016 hiện tại đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia lẫn U23 sau khi qua tay huấn luyện của thầy Park Hang-Seo. Tuy nhiên, đúng như HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, sẽ khó mà tìm ra một thế hệ tài năng tương tự lúc này. Việc chỉ trích, phê phán vì vậy là thiếu công bằng. Vậy mới có thơ rằng:

Xem u mười tám mà cay

Vòng bảng đã bị loại ngay từ đầu

Thua Cam mới thật là đau

Ông thầy Anh Tuấn phải mau về vườn

Bao lần vẫn thế dân buồn

Không thèm xem nữa mà chuồn đi chơi

Mặc cho bọn trẻ tập bơi

Chỉ xem đội tuyển hai mươi ba à

Hoặc khi đội tuyển quốc gia

Có ông thầy Pắc thì ta vẫn cần?


Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết