3 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau bụng kinh

Mức độ đau bụng kinh của mỗi người phụ nữ sẽ khác nhau

Thiếu 4 dưỡng chất này có thể làm tăng cơn đau bụng kinh

Biện pháp kiểm soát cơn đau khi bị lạc nội mạc tử cung

Bị đau bụng kinh nên làm gì để cải thiện?

Các giải pháp tự nhiên giúp giảm đau bụng kinh tại nhà

Nguyên nhân gây ra cơn đau bụng kinh

Tùy nguyên nhân, đau bụng kinh được chia thành 2 loại: Đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Trong đó, đau bụng kinh nguyên phát chỉ những cơn đau bình thường, có tính lặp lại hàng tháng và không liên quan đến bất kỳ bệnh lý gì ở cơ quan sinh dục. Trong khi đó, đau bụng kinh thứ phát là cơn đau liên quan đến một số bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu hoặc u xơ tử cung.

Cơn đau bụng kinh xảy ra khi tử cung co lại (chèn ép) để loại bỏ lớp niêm mạc không còn cần thiết. Chất hóa học prostaglandin gây ra cơn đau và giúp tử cung co lại. Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau thường xuất hiện ở bụng dưới, lưng dưới và phía trên đùi.

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh có thể được cải thiện nhờ các biện pháp tự nhiên tại nhà. Dưới đây là 3 phương pháp mà chị em có thể tham khảo.

Bổ sung omega-3

Omega-3 là một loại acid béo thiết yếu giúp tim và não bộ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy, omega-3 có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau bụng kinh.

Acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa tình trạng viêm tổng thể trong cơ thể, dẫn đến giảm sản xuất prostaglandin, do đó giảm co thắt tử cung, chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, omega-3 có trong cá béo như cá hồi và cá trích hoặc từ hạt chia, hạt lanh, quả óc chó…

Bổ sung đủ magne

Magne là khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy, magne đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau bụng kinh.

Magne có thể ngăn chặn prostaglandin - chất gây đau bụng, đồng thời tác động lên serotonin trong não tránh tái hấp thu estrogen. Nhờ đó, khi đến kỳ đèn đỏ, cơ tử cung được giãn ra, giảm bớt tình trạng đau đớn.

Phụ nữ nên bổ sung khoảng 270mg magne mỗi ngày. Những thực phẩm giàu magne bao gồm rau lá xanh đậm, hạnh nhân và đậu phộng.

Gừng

Từ lâu, gừng được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hoá, có thể làm dịu cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể thêm gừng tươi vào các món ăn hoặc pha trà gừng. Nếu bạn có ý định dùng thực phẩm chức năng chứa chiết xuất gừng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

 

Hiện nay, sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng đau bụng kinh là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl-L-Cystein.

Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Để chủ động kiểm soát được cơn đau bụng kinh, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L-Cystein mỗi ngày.

Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu vì vậy cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản khi dùng lâu dài.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa