3 loại vitamin bạn nên bổ sung mỗi ngày để cải thiện sức khỏe

Bổ sung một số vitamin có thể giúp cải thiện sức khỏe

Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

Có nên bổ sung vitamin cho bé?

Bổ sung vitamin D có lợi cho bệnh nhân hen suyễn

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ tử vong khi bị suy tim

Vitamin D

Vitamin D trong cơ thể chủ yếu được tổng hợp khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, vào mùa Đông, khi lượng ánh nắng mặt trời giảm đi, nhiều người có thể có nguy cơ bị thiếu loại vitamin này.

Một số dấu hiệu thường gặp khi bị thiếu vitamin D như: Đau xương, suy nhược cơ thể và mệt mỏi không giải thích được…

Để bổ sung vitamin D bạn có thể ăn các thực phẩm như: Cá béo, gan bò và pho mát… Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng chứa vitamin D3 để tăng cường hiệu quả.

Vitamin C

Không giống như một số chất dinh dưỡng khác, cơ thể chúng ta không thể lưu trữ được vitamin C. Chính vì vậy, bạn sẽ cần bổ sung nó mỗi ngày. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết, vitamin C có vai trò rất quan trọng, giúp bảo vệ các tế bào, duy trì sức khỏe của da, tăng cường miễn dịch và giúp vết thương mau lành hơn. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tình trạng scurvy, với các triệu chứng như: Chảy máu răng, mệt mỏi và dễ bị bầm tím da...

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua một số thực phẩm như: Cam, súp lơ xanh, bắp cải và khoai tây. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả bạn cũng có thể dùng thêm các sản phẩm bổ sung hoặc thực phẩm chức năng.

Vitamin B12

Đây là một vi chất quan trọng cho sự tăng trưởng của các mô thần kinh, sinh sản tế bào, tạo máu, cung cấp protein và hệ thần kinh. Việc thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến mệt mỏi, khó thở, da nhợt nhạt và nhức đầu…

Vitamin B12 có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như: Thịt, sữa, trứng, thịt gà,… do đó những người ăn thuần chay có thể có nguy cơ cao bị thiếu hụt vitamin này.

Ngoài việc bổ sung qua thực phẩm, bạn cũng có thể dùng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để tăng cường hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn bổ sung vitamin thông qua các sản phẩm, thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp… tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sỹ hoặc chuyên gia y tế trước để biết cách sử dụng hợp lý và tránh những tác dụng không mong muốn.
Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng