4 sai lầm kinh điển trong chế độ dinh dưỡng giảm cân

Không ít người mắc phải những sai lầm này khi giảm cân

5 mẹo ăn uống đơn giản để giảm cân hiệu quả

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Sản phẩm sinh nhiệt chứa ma hoàng: Giảm cân dễ hơn, chết cũng nhanh hơn

Caffeine trong "thuốc giảm cân" hại như thế nào?

Bỏ bữa
Điều này nghe qua thật hợp lý nhưng bỏ bữa thường xuyên sẽ gây rối loạn chuyển hóa và lâu dài sẽ gây tăng cân thêm.
Hành vi ăn uống của chúng ta do các hormone như leptin, có nhiệm vụ báo lên não bộ rằng liệu bạn có cần ngừng hay tiếp tục ăn uống, quy định. Hay như hormone Ghrelin, có tác dụng kiểm soát cơn đói.
Nhịn ăn ngắn hạn sẽ dẫn đến sụt giảm đáng kể nồng độ leptin, khi đó, não bộ sẽ nhận được tín hiệu đói, khiến bạn cảm thấy thèm ăn.
Bỏ bữa sáng thường được coi là cách giảm calo thông minh nhưng nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy những người bỏ bữa sáng sẽ ăn nhiều hơn so với những thường xuyên ăn sáng bởi nồng độ hormone Ghrelin cao vượt mức kiểm soát.
Những khẩu phần ngoại cỡ
Hiểu sai về kích cỡ của một khẩu phần chính là lỗi phổ biến khi muốn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ví dụ, một khẩu phần tiêu chuẩn của ngũ cốc thường là 30-50g nhưng hầu hết mọi người lại dùng nhiều hơn.
Chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp bạn giảm cân an toàn
Và tỷ lệ chính xác của mỗi nhóm thực phẩm sẽ góp phần quan trọng cho chế độ dinh dưỡng cân bằng.
Theo đó, bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách kiểm soát khẩu phần ăn, chứ không phải là loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào.
Chủ quan với đường "lành mạnh"
Thật khó để phát hiện và tránh đường tinh luyện nhưng cũng không thể cho rằng loại “đường lành mạnh” là an toàn.
Kẻ thù lớn nhất gây tăng cân chính là lượng đường dư thừa dưới mọi hình thức, khuyến khích cơ thể tăng tiết insulin, khuyến khích cơ thể tích trữ mỡ.
Những sản phẩm như mật ong, hoa quả sấy và nước quả chính là những cái bẫy vì chúng luôn chứa một lượng đường lớn trong mỗi khẩu phần.
Do vậy, hãy ăn hoa quả thay vì các loại nước ép. Hoa quả rất giàu đường fructose tự nhiên nhưng lại giàu chất xơ, giúp cân bằng lượng đường quả. 
Sử dụng thực phẩm phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm cân là một lựa chọn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.
Ăn mỡ làm bạn béo
Đây là sai lầm kinh điển vẫn tồn tại phổ biến đến ngày nay. Nhiều người lựa chọn sản phẩm ít béo với niềm tin rằng nó sẽ giúp họ giảm cân.
Chế độ ăn gồm dầu mỡ không làm bạn béo - nó góp phần cân bằng hormone, hỗ trợ não bộ và chứng năng tim. Đảm bảo hấp thu các vitamin tan trong dầu và sản xuất hoóc môn giới tính.
Nó cũng chịu trách nhiệm cho nhiều loại hương vị thực phẩm. Đó là lý do vì sao các nhà sản xuất thường thêm đường hay muối vào các sản phẩm ít chất béo để thay thế.
Đây là một vấn đề thực sự bởi việc thừa đường chính là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân. 1 thìa đường 4g là đủ cho nhu cầu cả ngày của bạn.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Slimzlab giúp hỗ trợ giảm cân

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng