5 loại trà thảo mộc uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân

Uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ vừa giúp ngủ ngon vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mách bạn cách giữ nước cho cơ thể trong mùa Hè

Trải nghiệm cuộc sống ngoài gia đình trong dịp Hè

Những loại trà thảo mộc giúp bạn "đánh bại" cơn đau nửa đầu

4 loại trà thảo mộc mát lạnh tốt cho sức khỏe trong mùa Hè

Trà chanh là loại trà đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi nói đến việc giảm cân. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn khác có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Chia sẻ với Health shots, chuyên gia đinh dưỡng Hari Lakshmi, Bệnh viện Motherhood, (Chennai, Ấn Độ) cho biết: “Ngủ đúng giấc và kiểm soát căng thẳng là rất quan trọng để cải thiện trao đổi chất, giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn. Một cách dễ dàng để hỗ trợ quá trình này là uống một tách trà trước khi đi ngủ. Chúng có thể giúp bạn xoa dịu tâm trí, thỏa mãn cảm giác thèm ngọt và giúp bạn có một đêm ngon giấc.”

Dưới đây là một số loại trà thảo mộc chuyên gia dinh dưỡng Hari Lakshmi đã gợi ý, bạn có thể tham khảo và uống trước khi đi ngủ để có thân hình thon gọn lý tưởng:

Trà quế

Trà quế hương vị cay nồng đặc trưng và độc đáo

Trà quế hương vị cay nồng đặc trưng và độc đáo

Trà quế không chỉ cung cấp năng lượng mà còn có khả năng ngăn chặn cơn thèm ăn vào đêm khuya, có lợi cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, quế là một loại gia vị thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơi, góp phần phân hủy lượng chất béo tích trữ trong cơ thể.

Ngoài ra, trà quế còn hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên giúp bạn giảm đầy hơi và giảm căng thẳng tổng thể, tốt cho hành trình ăn kiêng giảm cân.

Trà hoa cúc

Từ việc giảm đầy hơi, dễ ngủ đến giảm cân, trà hoa cúc cũng là một loại đồ uống thích hợp dùng khi ngủ. Trà hoa cúc giúp giảm các vấn đề rối loạn tiêu hóa như đau bụng, hội chứng ruột kích thích, khó tiêu và đầy hơi.

Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, việc đào thải chất độc, chất béo, chất cặn ra khỏe cơ thể dễ dàng hơn, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, trà hoa cúc còn có có các thành phần chữa bệnh như apigenin và bisabolol có khả năng điều trị chứng mất ngủ, xoa dịu căng thẳng, hỗ trợ giảm cân.

Trà bạc hà

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, trà bạc hà có rất nhiều lợi ích cho cơ thể bao gồm giảm cân. Trà bạc hà không chỉ chứa ít calo mà còn ngăn chặn cơn đói và tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn.

Đồng thời, trà bạc hà giúp tăng nhiệt độ của cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng hiệu suất tập luyện trong mùa Hè. Ngoài ra, trà bạc hà còn làm giảm đau đầu do căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn, có lợi cho việc giảm cân.

Trà xanh

Trà xanh có thể giúp bạn giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng có hại

Trà xanh có thể giúp bạn giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng có hại

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là catechin, giúp giảm cân và giảm mỡ bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Nên uống một lượng nhỏ trà xanh trước khi ngủ, để giảm lượng caffeine, đảm bảo cơ thể không bị mất ngủ vào ban đêm.

Trà hoa oải hương

Trà hoa oải hương lành mạnh để thưởng thức trước khi đi ngủ. Trà hoa oải hương mang lại cảm giác thư giãn và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân lành mạnh. Hơn nữa, uống trà hoa oải hương trước khi ngủ còn giảm căng thẳng và lo lắng, tốt cho sức khỏe tinh thần.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ là chỉ uống trà sẽ không giúp bạn giảm cân. Bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng và thói quen tập thể dục điều độ để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

 
Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng