Video: 5 mẹo hay làm các loại bánh ngọt tốt cho sức khỏe

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, bạn sẽ có được những mẻ bánh vừa thơm ngon vừa có lợi cho sức khỏe

8 mẹo vặt siêu tiện ích với chanh

Video: Những mẹo ăn uống thú vị dành cho bạn

Mẹo nhỏ cho ái ân thêm mãnh liệt, tuyệt vời

Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

1. Thay vì dùng bơ, chuyển sang dùng quả bơ: Với mỗi thìa bơ cần dùng để làm bánh, bạn hãy thay bằng ½ thìa quả bơ để làm. Việc làm này giúp giảm đến 90 calories trong mỗi thìa bơ bạn thường dùng. Ngoài ra, cách làm này còn giúp cung cấp những chất béo có lợi có trong quả bơ vào những chiếc bánh ngọt bạn làm. Đây là một cách gián tiếp cung cấp dưỡng chất tốt từ quả bơ vào cơ thể. Hãy thử cách này khi bạn làm bánh brownie.

2. Sử dụng bột đậu (bean flour) để làm bánh thay cho loại bột mỳ thường dùng: Trong mỗi thìa bột loại này có chứa khoảng 5gr chất xơ có lợi cho sức khỏe. Cách này đặc biệt hữu dụng khi bạn làm bánh brownie và muffin vì không hề ảnh hưởng đến vị ngon của bánh.

3. Nếu bạn cần làm những loại bánh có sử dụng kem shortening, hãy sử dụng dầu dừa thay cho loại kem này: Không như kem shortening có chứa chất béo chuyển hóa (trans-fat) không có lợi cho sức khỏe, dầu dừa chứa chất béo lành mạnh, giúp giảm hàm lượng cholesterol và đốt cháy những chất béo dư thừa.

4. Thay thế việc sử dụng đường để làm ngọt cho bánh bằng các loại trái cây tươi xay nhuyễn: Tuy không thể hoàn toàn không sử dụng đường để làm bánh ngọt nhưng bạn có thể thay thế ½ lượng đường cần dùng bằng việc dùng các loại quả có vị ngọt tự nhiên như quả đào, chuối và lê đem xay nhuyễn. Bằng cách này, bạn đã thêm vào món bánh ngọt của bạn những dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, các vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác có trong các loại quả trên.

5. Sử dụng chocolate đen thay cho các loại chocolate khác: Chocolate đen là 1 trong các siêu thực phẩm anti-aging có tác dụng chống lại các tác nhân có hại cho sức khỏe. Bạn hãy lựa chọn các loại chocolate có thành phần cacao trên 70% khi chế biến các loại bánh ngọt cần hương vị của chocolate.

Trần Ngọc - Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng