5 thực phẩm giàu vitamin B3 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Vitamin B3 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người

Bổ sung vitamin B3 - hy vọng mới trong điều trị tổn thương thận cấp tính

Bổ sung vitamin B3 để phòng ngừa Parkinson: Bao nhiêu là đủ?

Bổ sung (niacin) vitamin B3 có giúp giảm cholesterol?

Vitamin B3 có thể ngăn ngừa bệnh Parkinson?

Ức gà

Không chỉ có chứa protein, phospho, magne, vitamin D, E, calci, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác, ức gà còn là một nguồn vitamin B3 dồi dào. Vitamin B3 có trong ức gà có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt từ 15 đến 30%.

Nấm

Nấm có hàm lượng calorie thấp, chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin B3 dồi dào trong nấm có tác dụng tích cực trong việc làm giảm khoảng 20 - 50% chất béo trong máu.

Quả bơ rất giàu acid béo omega-3 tốt cho Sức khỏe, hơn nữa còn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin B3, giúp làm giảm stress và giảm viêm. Cả 2 yếu tố này đều góp phần giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đậu xanh

Đậu xanh rất giàu các loại vitamin và chất chống oxy hóa như vitamin K, vitamin C và folate. Nó cũng rất giàu mangan và chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B3 có trong đậu xanh có thể giúp bảo vệ các tế bào và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 1 ở trẻ em.

Lạc

Lạc chứa nhiều chất đạm, chất béo lành mạnh và ít carbohydrate. Nó cũng rất giàu các khoáng chất khác như đồng, mangan, kali, calci, sắt, magne, kẽm và selen. 

Ngoài ra, vitamin B3 trong lạc cũng rất tốt cho sức khỏe não bộ và phòng ngừa tâm thần phân liệt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng