5 thực phẩm giúp làm sạch mạch máu, phòng bệnh tim mạch

Tỏi, nghệ, dầu olive, cá hồi có thể giúp bạn làm sạch mạch máu, phòng bệnh tim mạch

Những cách tự nhiên giúp làm sạch máu hiệu quả

Chất béo làm sạch mạch máu!

5 cách giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

8 cách bảo vệ trái tim giúp bạn sống lâu hơn

5 thực phẩm giúp làm sạch mạch máu, phòng bệnh tim mạch

Thành mạch máu đôi khi bị các mảng bám tích tụ và ngăn chặn sự lưu thông máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh tim mạch. Đây là những thực phẩm tốt nhất để giúp làm sạch mạch máu:

1. Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm giúp làm sạch toàn bộ cơ thể bằng cách thanh lọc máu. Nó có thể ngăn chặn sự xơ cứng động mạch. Trên thực tế, nó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người cao tuổi. Bạn nên ăn 2-3 tép tỏi mỗi ngày để có được những lợi ích này.

2. Nghệ

Nghệ có thể giúp giảm viêm, giảm nhiễm trùng trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm các độc tố có hại cho thành mạch. Nó giúp làm giảm các mảng bám tích tụ, cải thiện lưu thông máu.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể ngăn chặn sự tắc nghẽn mạch máu trong cơ thể. Nó còn cung cấp nhiều vitamin K giúp ngăn ngừa tổn thương ở động mạch. Vì vậy, hãy cố gắng ăn bông cải xanh thường xuyên hơn để tốt cho tim mạch.

4. Dầu olive

Dầu olive rất giàu các chất chống oxy hóa như polyphenol và chất béo không bão hòa đơn. Những thành phần này giúp giảm cholesterol LDL và tăng mức cholesterol HDL của bạn.

5. Cá hồi

Cá hồi rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể bởi nó có thể ngăn chặn sự tích tụ mảng bám trong cơ thể. Cá hồi chứa DHA và EPA có khả năng tăng mức cholesterol “tốt” HDL và giảm viêm động mạch.

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất để làm mạch mạch máu và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Trịnh Tây H+ (Theo Health Wisdom)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch