5 xu hướng dưỡng da theo kiểu Hàn Quốc

Bí quyết nào giúp bạn có được một làn da đẹp theo đúng chuẩn Hàn Quốc?

Cách khắc phục tóc khô xơ, hư tổn

Cách phòng ngừa nấm da chân mùa mưa

Sai lầm thường gặp khiến quy trình chăm sóc da kém hiệu quả

Món mỹ phẩm nào nên tiết kiệm, món nào nên đầu tư?

Hàn Quốc là một trong những "đế chế" mỹ phẩm lớn mạnh của thế giới, với nhiều dòng sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe. Bà Neha Singh – Giám đốc Nội dung và Đào tạo của tập đoàn AmorePacific – công ty mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc giới thiệu 5 xu hướng dưỡng da kiểu Hàn được ưa chuộng gần đây:

"Glass skin"

"Glass skin" là thuật ngữ nói về làn da mịn mượt, không tỳ vết và sáng bóng như gương. Để sở hữu vẻ đẹp này, bạn cần xây dựng chu trình chăm sóc da (skin care) tập trung vào các bước dưỡng ẩm.

Các sản phẩm từ nước cân bằng, tinh chất, serum hay kem dưỡng đều có thành phần cấp ẩm tốt, giúp làn da căng mọng, mịn màng và có độ bóng khỏe tự nhiên. Ngoài ra, chìa khóa giúp làn da chuẩn "glass skin" còn nằm ở thói quen tẩy tế bào chết đúng cách.

Làm sạch hai bước

Làm sạch da hai bước với dầu tẩy trang và sửa rửa mặt

Làm sạch da hai bước với dầu tẩy trang và sửa rửa mặt

"Double cleansing" hay làm sạch hai bước (làm sạch kép) là bí quyết quan trọng giúp phụ nữ Hàn Quốc giữ làn da trẻ trung và sáng khỏe. Bạn sẽ cần sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc dầu để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, dầu nhờn. Sau đó, bạn rửa lại mặt với sữa rửa mặt gốc nước, dạng gel hoặc bọt để làm sạch sâu.

Hai bước làm sạch giúp đảm bảo không có bụi bẩn, bã nhờn nào làm tắc nghẽn lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn và nhiều khuyết điểm trên da. Ngoài ra, bí quyết này giúp da hấp thụ sản phẩm ở các bước chăm sóc sau tốt hơn.

Chăm sóc da tối giản

Trước đây, chị em trầm trồ với những chu trình chăm sóc da 7 bước, 11 bước… của Hàn Quốc. Nhưng những năm gần đây, chăm sóc da tối giản (Skinimalism: kết hợp của từ skin – làn da và minimalism – chủ nghĩa tối giản) lại là xu hướng lên ngôi.

Chăm sóc da kiểu tối giản hướng đến cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của da. Chu trình được rút gọn thành các bước: Làm sạch và tẩy tế bào chết nhẹ dịu; Dưỡng ẩm đầy đủ và cuối cùng là bảo vệ da với kem chống nắng.

Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C giúp đẩy lùi tác động tiêu cực của ánh sáng xanh tới làn da

Mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C giúp đẩy lùi tác động tiêu cực của ánh sáng xanh tới làn da

Trong thời đại số hiện nay, chúng ta dành nhiều thời gian trong ngày sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng… Vì vậy, ngày càng có nhiều lo ngại về tác động tiêu cực của ánh sáng xanh trong thiết bị điện tử với làn da. Nỗi lo phổ biến nhất với phái đẹp là da sạm, xỉn màu, lão hóa sớm.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc nhanh chóng đưa ra các giải pháp giúp đẩy lùi tác động của ánh sáng xanh với da. Các sản phẩm thường chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, trà xanh… giúp ngăn ngừa lão hóa da và sạm da.

Phục hồi hàng rào bảo vệ da

Hàng rào bảo vệ da là lớp màng ngoài cùng của làn da, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi vi khuẩn, chất ô nhiễm, tác nhân gây kích ứng từ môi trường. Khi hàng rào này suy yếu, da sẽ nhạy cảm, dễ bị mất nước và kém khỏe mạnh.

Mỹ phẩm xứ kim chi luôn chú trọng tới củng cố hàng rào bảo vệ da nhờ các thành phần ceramide, niacinamide và peptide. Đây là lớp phòng thủ đầu tiên giúp da khỏe, đẹp và dễ dàng tự phục hồi.

 
Quỳnh Trang (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp