Dưỡng ẩm đúng cách cho da căng mịn

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da vào ban đêm

"Cứu nguy" da khô mùa Đông với dầu dưỡng thể

Lưu ý khi chọn son dưỡng môi

Tóc hư tổn do những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

Dưỡng ẩm ban đêm

Ban đêm không chỉ là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi, mà còn là lúc làn da của bạn bước vào chế độ phục hồi. Da cũng hạn chế tiết dầu vào ban đêm, nên rất dễ mất đi độ ẩm sau một giấc ngủ dài. Vì vậy, dưỡng ẩm qua đêm là biện pháp chăm sóc da quan trọng, đem lại hiệu quả cao.

Với da mặt, sau khi thực hiện các bước làm sạch, bạn nên thoa sản phẩm dưỡng ẩm lên toàn mặt và cổ. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm ban đêm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C. Bạn còn có thể đầu tư các loại "mặt nạ ngủ" (tức kem dưỡng da qua đêm) để da căng mịn, mọng nước.

Uống đủ nước

Uống nước đều đặn trong ngày giúp dưỡng ẩm cho da từ bên trong

Uống nước đều đặn trong ngày giúp dưỡng ẩm cho da từ bên trong

Làn da khó có thể cải thiện nếu bạn chăm dưỡng da nhưng lại lười uống nước. Nước giúp duy trì tính đàn hồi của da, hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen và chữa lành các vết thương. Bạn cũng nên tăng cường ăn rau củ quả mọng nước theo mùa, như củ cải, cam, quýt…

Tránh xa thành phần mỹ phẩm gây khô da

Nếu bạn dưỡng ẩm đều đặn mà không thấy tác dụng rõ rệt, hãy xem lại tủ đồ mỹ phẩm của mình. Một số sản phẩm kem dưỡng ẩm được bổ sung một số thành phần đặc trị hoặc hương liệu, cồn… là "thủ phạm" khiến da thêm khô nẻ. Người có làn da khô, nhạy cảm nên tránh dùng kem dưỡng ẩm có chứa acid hữu cơ như acid glycolic (AHA).

Benzoyl peroxide, sulfur thường có mặt trong các sản phẩm trị mụn, tuy nhiên, cũng cần sử dụng hợp lý khi da bạn đang thiếu nước trầm trọng. Tránh dùng xà bông thường xuyên, bởi độ pH của xà bông cao hơn da rất nhiều.

Sản phẩm dưỡng ẩm của bạn nên có bảng thành phần lành tính, hiệu quả với acid béo, ceramide, acid hyaluronic, glycerin…

Thoa sản phẩm dưỡng ẩm đúng cách

Chọn kem dưỡng ẩm lành tính và sử dụng đúng cách mỗi ngày

Chọn kem dưỡng ẩm lành tính và sử dụng đúng cách mỗi ngày

Để tận dụng tối đa hiệu quả của kem hay sữa dưỡng ẩm mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, bạn nên tham khảo gợi ý sau:

- Sau khi rửa mặt hoặc tắm, nên dùng khăn sạch vỗ nhẹ lên da để thấm bớt nước. Không nên chà xát mạnh trên da, bởi ma sát làm da thêm khô và kích ứng.

- Thoa kem dưỡng ẩm lên làn da còn hơi ẩm ướt: Biện pháp này giúp khóa lại độ ẩm trên da, chất kem trượt trên da cũng dễ dàng hơn.

- Da khô nên dùng dưỡng ẩm dạng kem đặc: Người có làn da khô rất dễ gặp tình trạng mất nước qua da, tức nước trong da bốc hơi qua lớp biểu bì vào môi trường xung quanh. Khi đó, bạn cần một lớp kem đặc và dày (thường là gốc dầu) để ngăn độ ẩm thất thoát qua da.

- Đừng quên dưỡng ẩm cho đôi môi, bàn tay và bàn chân: Không chỉ da mặt mà nhiều bộ phận khác cũng dễ khô nẻ trong thời tiết hanh khô. Bạn có thể đi găng tay, tất làm bằng cotton sau khi thoa kem dưỡng để bảo vệ da vào ban đêm.

 
Quỳnh Trang (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp