7 thực phẩm tạo mỡ bụng nhanh chóng

Mỡ bụng sẽ gia tăng nhanh chóng nếu bạn hay ăn những thực phẩm này

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 thói quen uống nước giúp giảm mỡ bụng

Cắt giảm mỡ bụng không mong muốn chỉ với 10 phút mỗi ngày

4 bài tập đơn giản giúp bạn giảm cân sau Tết

5 loại trái cây tốt cho quá trình giảm mỡ bụng

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường. Do đó, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường dưới đây để duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính:

Đồ uống có đường

Những loại đồ uống có đường và có gas, thậm chí cả nước tăng lực là loại thực phẩm chứa calo rỗng có thể dễ dàng tích tụ và chuyển thành mỡ bụng.

Ngũ cốc tinh chế

Nhiều loại thực phẩm đã qua chế biến như bánh mỳ trắng và mỳ ống được làm từ ngũ cốc tinh chế đã loại bỏ chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Một số thực phẩm ngũ cốc tinh chế thường gặp như gạo trắng, bột mì nghèo dưỡng chất, nhưng có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh và dẫn đến béo bụng.

Rượu

Rượu có hàm lượng calo cao và có thể khiến cơ thể tích trữ chất béo ở vùng bụng. Rượu cũng có thể làm giảm quá trình trao đổi chất, khiến việc đốt cháy chất béo trở nên khó khăn hơn.

Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo bão hòa và có thể nhanh chóng làm tăng mỡ bụng. Điều này là do chúng được nấu trong dầu ở nhiệt độ cao, làm tăng lượng chất béo bão hòa trong chúng và có thể dẫn đến tăng mỡ bụng .

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò và thịt lợn có nhiều chất béo bão hòa và có thể góp phần gây béo bụng. Ăn quá nhiều thịt đỏ cũng có thể làm tăng mức cholesterol, có thể dẫn đến bệnh tim. Bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ và nên chọn những miếng thịt nạc hơn.

Thịt đã chế biến

Thịt đã qua chế biến tăng nguy cơ béo bụng

Thịt đã qua chế biến tăng nguy cơ béo bụng

Những loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích... chứa nhiều chất béo bão hòa và có thể gây béo bụng nếu ăn quá nhiều. Chúng cũng chứa nhiều natri có thể gây tăng huyết áp. Tốt nhất là hạn chế thịt chế biến sẵn và chọn các loại thực phẩm cung cấp protein nạc hơn như cá, thịt gà và đậu.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên và các món ăn vặt mặn khác có hàm lượng calo cao và có thể nhanh chóng làm tăng mỡ bụng. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất béo và carb tinh chế, có thể làm tăng lượng đường trong máu. Điều này có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm những món ăn vặt không lành mạnh hơn và gây tăng cân.

Đồ ngọt

Đồ ngọt như kẹo, bánh quy, bánh ngọt... chứa nhiều đường và có thể làm tăng mỡ bụng nếu ăn quá thường xuyên. Ăn quá nhiều đường khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều insulin hơn. Điều này có thể dẫn đến tăng lưu trữ chất béo ở vùng bụng cũng như tăng nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường và các vấn đề sức khỏe khác.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp