8 thói quen hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn

Không chỉ mặt mà các bộ phận khác trên cơ thể đều cần bôi kem chống nắng

Những thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn

Những thói quen tưởng vô hại nhưng sẽ gây loãng xương

5 thói quen hàng ngày gây ra các bệnh về mắt

10 thói quen hàng ngày gây suy giảm miễn dịch

Ngồi bắt chéo chân

Phụ nữ thường có thói quen ngồi bắt chéo chân. Trên thực tế nhiều người nghĩ rằng ngồi bắt chéo chân là một tư thế ngồi thể hiện sự thanh lịch. Tuy nhiên, ngồi bắt chéo hai chân có thể làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến chân và dẫn đến các vấn đề như giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, ngồi bắt chéo chân có thể khiến bạn bị đau lưng và gặp vấn đề ở cơ quan sinh sản.   

Ngồi bắt chéo chân có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở chân

Tắm nước nóng

Nhiều người cho rằng tắm nước nóng có thể giúp thư giãn, tuy nhiên nước nóng có thể gây kích ứng da, ngứa da hoặc khô da. Để giảm khô da và kích ứng da, bạn nên tắm nước ấm trong thời gian nhanh chóng nhất có thể. Ngoài ra, sau khi tắm, bạn đừng quên dùng kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm... Nếu có thể, hãy tránh các loại kem có mùi thơm mạnh vì chúng có thể gây hại cho làn da. 

Chải tóc ngay sau khi gội đầu

Đây là một thói quen phổ biến ở nhiều người. Thói quen này rất có hại cho tóc bởi khi tóc ướt sẽ rất yếu. Nếu bạn chải tóc lúc này, tóc sẽ dễ bị gãy và rụng. Vì vậy, nếu muốn mái tóc khỏe mạnh bạn nên nhẹ nhàng lau khô tóc và chỉ chải tóc khi tóc đã khô.

 Chỉ nên chải tóc khi tóc đã khô

Tẩy tế bào chết quá nhiều 

Thường xuyên tẩy tế bào chết có thể làm tăng sản xuất dầu trên da hoặc khô da. 

Dùng tay chống cằm

Dùng tay chống cằm thường xuyên có thể nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Ngay cả khi tay bạn chỉ gây một áp lực nhỏ lên cằm thì nó cũng có thể ảnh hưởng đến xương cằm và gây gián đoạn quá trình lưu thông máu đến cằm, khiến da lão hóa nhanh hơn.

Chạm tay vào mặt liên tục

Nhiều người thường chạm tay lên mặt liên tục trong vô thức. Thói quen này có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá vì tay không phải lúc nào cũng sạch. Bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bàn tay có thể truyền sang da mặt khi bạn dùng tay chạm vào mặt.

Chạm tay vào mặt liên tục có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da

Chỉ bôi kem chống nắng cho mặt

Nhiều người thường chỉ bôi kem chống nắng lên mặt. Tuy nhiên, các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua lớp quần áo của bạn và gây tổn thương da. Do vậy, khi phải đi ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, hoặc ít nhất là bôi kem chống nắng lên mặt, cổ, tay và chân.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến mỹ phẩm bị tích tụ trong lỗ chân lông. Bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông có thể gây mụn trứng cá. Do vậy, để làn da luôn khỏe đẹp, bạn nên tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt và sau đó bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ .

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp