Ăn chuối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Chuối mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe, bao gồm việc giúp ngủ ngon hơn

Vì sao ăn trái cây bị đầy hơi?

Ăn chuối mỗi ngày giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng

Bánh chuối yến mạch vừa ngon vừa dễ

Bất ngờ với lợi ích khi ăn chuối mỗi ngày

The Sleep Charity (tổ chức từ thiện liên quan đến giấc ngủ tại Anh) cho biết, chuối có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhờ hàm lượng magne và kali cao - cả hai đều có tác dụng thư giãn cơ bắp. Bên cạnh đó, chất tryptophan trong loại quả này còn có thể giúp làm dịu não bộ.

Theo báo cáo của Sky News (hãng thông tấn tại Anh), chuối cũng có tác dụng tương tự như melatonin, loại chất được nhiều người sử dụng để nghỉ ngơi tốt hơn.

Ngoài việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, chuối còn giúp tăng cường năng lượng. Hàm lượng lớn kali trong loại quả này có thể giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp.

Chuối chứa ít protein và không có chất béo, nhưng chúng rất giàu carbohydrate, nước, chất xơ và chất chống oxy hóa. Theo Trung tâm Dữ liệu Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả chuối cỡ trung bình chứa 1gr protein, 29gr carbohydrate, 3gr chất xơ và 112 calo.

Một trong những lợi ích tốt nhất của chuối là chúng có hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa. Pectin, một loại chất xơ có trong cả chuối chín và chưa chín, có thể giúp làm mềm phân và ngăn ngừa táo bón, đồng thời có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết .

Cùng với chuối, tổ chức từ thiện giấc ngủ còn nhấn mạnh một số loại trái cây khác cung cấp hàm lượng melatonin gây buồn ngủ như nho, anh đào chua và dâu tây. Bên cạnh đó, hạnh nhân, cá, ngũ cốc nguyên hạt và bánh yến mạch cũng có thể giúp ích cho giấc ngủ.

Các chuyên gia về giấc ngủ gợi ý những lời khuyên dinh dưỡng để hỗ trợ giấc ngủ, bao gồm chỉ ăn các bữa ăn nhẹ và tránh thức ăn cay, chocolate và thực phẩm nhiều carbohydrate.

Cùng với chế độ ăn uống, chuyên gia khuyên mọi người nên giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử, bổ sung các hoạt động thư giãn như đọc sách, thiền.. Việc làm cho phòng ngủ mát mẻ, tối và yên tĩnh cũng có thể hữu ích.

 

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp