7 lý do nên thêm đậu lăng trong bữa ăn

Đậu lăng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thời gian bảo quản lâu

Mẹo ăn uống giúp giữ làn da luôn tươi trẻ

Giảm nếp nhăn tự nhiên với 8 loại tinh dầu

Các loại đậu giúp bạn bổ sung sắt tốt hơn

Ăn hạt thường xuyên giúp nam giới cải thiện khả năng sinh sản

Giàu protein thực vật

Đậu lăng là nguồn cung cấp dồi dào protein từ thực vật. Dưỡng chất này thiết yếu cho việc sửa chữa cơ bắp, thúc đẩy chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Đậu lăng vì thế cũng là thành phần bổ sung protein nên có trong chế độ ăn chay và thuần chay.

Giàu chất xơ

Chất xơ rất quan trọng để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đậu lăng giàu chất xơ. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nutrients năm 2019, hàm lượng chất xơ cao của đậu lăng giúp điều hòa nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy cảm giác no, điều này giúp đậu lăng trở thành thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng.

Ít chất béo

Đậu lăng có hàm lượng chất béo thấp tự nhiên, đặc biệt có lợi cho những người đang theo dõi lượng chất béo hấp thu. Vì vậy, đậu lăng cần thiết có trong bữa ăn để duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tốt cho tim mạch.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Chất xơ hoà tan trong đậu lăng giúp ngăn carbs, ổn định mức đường huyết, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Chất xơ hoà tan trong đậu lăng giúp ngăn carbs, ổn định mức đường huyết, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Đậu lăng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là giúp lượng đường trong máu tăng chậm hơn sau khi ăn. Với người bị đái tháo đường và muốn ổn định mức năng lượng suốt cả ngày, đậu lăng là một thực phẩm nên ưu tiên.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu

Một nguồn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong đậu lăng như sắt, folate, kali và magne. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng để cơ thể sản sinh năng lượng, giúp bổ máu và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Dễ chế biến và giá thành rẻ

Đậu lăng dễ mua, lại dễ chế biến và được dùng trong nhiều món ăn như súp, canh, món hầm, chè, cháo, salad... Bạn có thể thêm đậu lăng vào bữa ăn gia đình để vừa bổ sung dinh dưỡng vừa phù hợp túi tiền.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng