Sắp có thuốc tránh thai đầu tiên cho nam giới, tác dụng tới 13 năm

Nếu được chấp thuận, đây có thể được coi là biện pháp tránh thai an toàn đầu tiên cho nam giới

Phát hiện loại thuốc tránh thai có khả năng ngăn ngừa ung thư

Tại sao vẫn chưa có thuốc tránh thai dành cho nam giới?

Mỹ: Đang thử nghiệm thuốc tránh thai dành cho nam giới

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai và lựa chọn thuốc tránh thai phù hợp

Theo đó, Hội đồng nghiên cứu y tế Ấn độ (ICMR), một cơ quan nghiên cứu y sinh do chính phủ tài trợ, đã vừa hoàn thành thành công các thử nghiệm lâm sàng về thuốc ngừa thai dạng tiêm dành cho nam giới đầu tiên trên thế giới. Hội đồng đã để gửi hồ sơ đến Tổng cục kiểm soát thuốc Ấn Độ (DCGI) để phê duyệt.

Thuốc tránh thai dạng tiêm cho nam giới này có hiệu quả trong 13 năm, được cho là có thể thay thế cho việc phẫu thuật thắt ống dẫn tinh - một phương pháp triệt sản nam phổ biến.

Nhóm nghiên cứu cho biết các bác sỹ sẽ tiêm một loại polymer vào khu vực ống chứa tinh trùng gần tinh hoàn (ống dẫn tinh, polymer sẽ chặn ống để tinh trùng không được đưa đến dương vật.

Các polymer này đã được phát triển và nghiên cứu rộng rãi bởi Viện Công nghệ Ấn Độ từ những năm 1970. Sau đó, ICMR đã tiếp tục nghiên cứu sâu về nó để biến nó thành một sản phẩm sử dụng phổ biến hơn từ năm 1984.

Bác sỹ R.S. Sharma, đại diện nhóm nghiên cứu làm việc tại ICMR cho biết sản phẩm có tên là RISUG (Reversible Inhibition of sperm under guidance, tạm dịch là chu trình ức chế sản sinh ra tinh trùng có kiểm soát và có thể phục hồi), được làm bằng một hợp chất có tên là Styrene Maleic Anhydride. Trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, 303 người đàn ông đã tham gia thử nghiệm thuốc với tỷ lệ thành công là 97,3%, không có tác dụng phụ nào được báo cáo.

"Đây có thể được coi là biện pháp tránh thai an toàn đầu tiên cho nam giới trên toàn cầu. Tuy nhiên, nó chỉ có khả năng tránh thai, không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục", Bác sỹ Sharma chia sẻ.

Thuốc mới được kỳ vọng sẽ thay thế phương pháp phẫu thuật thắt ống dẫn tinh -  biện pháp triệt sản duy nhất cho nam giới đang thực hiện trên thế giới

Bác sỹ Anup Kumar, Trưởng khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Safdarjung (Ấn Độ) cho biết các biện pháp tránh thai nam dạng tiêm hoặc uống sẽ đều được ưu tiên hơn phương pháp thắt ống dẫn tinh hiện tại. Các quy trình không phẫu thuật luôn được ưu tiên hơn các quy trình phẫu thuật vì chúng sẽ an toàn hơn, ít xâm lấn hơn và đương nhiên nhiều người đàn ông có khả năng lựa chọn nó hơn.

Hiện tại, thuốc phải chờ 6 - 7 tháng phê duyệt hồ sơ của DCGI, trước khi sản phẩm được cấp phép sản xuất và phân phối hàng loạt. 


Nguyên Hương H+ (Theo Hindustantimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn