Điểm danh 7 thực phẩm giúp ngăn ngừa rám nắng ngày hè

Một số thực phẩm giúp ngăn ngừa da rám nắng

Mẹo hay giúp phục hồi làn da rám nắng ngay tại nhà

Ba công thức làm mặt nạ chống rám nắng cho làn da

Phục hồi làn da rám nắng

5 cách tự nhiên để thoát khỏi làn da rám nắng trong mùa Hè

Trái cây có múi

Hầu như tất cả các loại trái cây có múi đều giàu vitamin C

Hầu như tất cả các loại trái cây có múi đều giàu vitamin C

Các loại thực phẩm như cam, chanh, bưởi là những nguồn giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do và phục hồi làn da. Vitamin C có công dụng tuyệt vời khi nói đến việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA và UVB. Không chỉ vậy, vitamin C còn có thể kiểm soát các vấn đề về da khác nhau của bạn như tăng sắc tố da, nổi mụn, đốm đen và nếp nhăn.

Qủa lựu

Lựu giàu chất chống oxy hóa như acid ellagic, anthocyanins và tannin, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho da của bạn, ngăn ngừa rám nắng và giúp phục hồi vẻ tươi sáng của làn da.

Khoai lang

Khoai lang giàu tinh bột, cũng giàu beta carotene (là tiền chất của vitamin A) giúp giảm tác hại của cháy nắng và nguyên nhân làm rám nắng, sạm da. Hơn nữa, khoai lang cũng có thể giúp bảo vệ da chống lại quá trình lão hóa sớm bằng cách giảm các dấu hiệu và triệu chứng lão hóa do tiếp xúc lâu với ánh nắng.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng chứa histidine (một loại acid amin mạnh có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể). Histidine có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn chặn các tia UV từ ánh nặng mặt trời tàn phá làn da của bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể, vừa bảo vệ da

Dưa hấu vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể, vừa bảo vệ da

Không chỉ là loại trái cây được tiêu thụ phổ biến trong mùa hè, theo nghiên cứu, dưa hấu còn có thể bảo vệ da khỏi bị rám nắng và có thể giữ nước cho làn da của bạn. Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa là lycopene, cùng với giàu vitamin C sẽ làm mát làn da của bạn và có thể mang lại cho bạn làn da mềm mại, tươi sáng.

Cà rốt

Cũng như khoai lang, cà rốt rất giàu betacarotene, ngoài ra còn chứa chất chống oxy hóa lycopene và vitamin C, những dưỡng chất này kết hợp tạo thành một lớp bảo vệ mạnh mẽ giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời gây rám nắng và lão hóa da sớm.

Qủa hạch và hạt

Các loại quả hạch và hạt như quả óc chó, hạt chia, hạt lanh đều chứa acid béo thiết yếu omega-3 có tác dụng bảo vệ da khỏi cháy nắng, chống viêm nhiễm và giúp chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Nhưng hãy nhớ rằng những thực phẩm này không phải là lựa chọn thay thế cho kem chống nắng. Bạn hãy chắc chắn rằng đã sử dụng kem chống nắng mỗi khi bước ra khỏi nhà.

 

 

Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu