3 loại thực phẩm giúp "đánh tan" cơn mệt mỏi

Một số loại thực phẩm có thể giúp xoa dịu cơn mệt mỏi của bạn

Tại sao chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn?

Những loại trái cây cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

Công thức ăn sáng cho hiệu quả giảm cân gấp đôi

Bữa sáng có thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe tốt. Ăn sáng vừa giúp bạn duy trì mức năng lượng trong suốt cả ngày, vừa tăng khả năng tập trung. Bên cạnh đó, khi ăn bữa sáng lành mạnh hàng ngày cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch.

Dù mang lại nhiều lợi ích như vậy, nhưng vẫn có rất nhiều người đang bỏ qua bữa sáng vì những lý do khác nhau. Một số lý do phổ biến gồm: Không có đủ thời gian hoặc vội vàng đi làm/đi học vào buổi sáng; Nỗ lực giảm cân; Chán các món ăn sáng lặp đi lặp lại; Không cảm thấy đói vào buổi sáng...

Để bù đắp phần nào mức năng lượng, giúp hạn chế cơn mệt mỏi khi bỏ bữa ăn sáng, bạn có thể thêm các thực phẩm này vào bữa trưa và các bữa ăn nhẹ:

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một món ăn nhẹ tuyệt vời để có một bữa ăn nhanh chóng và tăng cường năng lượng cho bạn. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California Merced (Mỹ) trên các sinh viên, với những người bỏ bữa sáng có thể sử dụng một nắm hạnh nhân như một bữa ăn nhẹ buổi sáng sẽ giảm tổng lượng cholesterol và cải thiện lượng đường trong máu lúc đói.

Nghiên cứu cũng cho biết rằng, người sử dụng hạnh nhân làm món ăn nhẹ sẽ tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt), đồng thời cải thiện khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể.

Do đó, việc ăn một nắm hạnh nhân thường xuyên vào buổi sáng sẽ duy trì sức khỏe, năng lượng cho cả ngày làm việc không mệt mỏi. Bạn thậm chí có thể bỏ ít hạnh nhân trong túi của mình để ăn khi cảm thấy đói.

Hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trứng

Bắt đầu ngày mới với món ăn nhẹ là một quả trứng luộc hoặc món ăn bất kỳ nào từ trứng là cách duy trì được năng lượng lâu dài.

Protein và chất béo lành mạnh trong quả trứng có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Đây là một cách tốt để tránh tình trạng chán ăn vào buổi sáng và cảm giác thèm ăn đường, thường xuất hiện sau khi ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate. Bạn cũng có thể ăn trứng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Mặc dù lòng đỏ chứa nhiều cholesterol, nhưng trứng có protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa một số bệnh lý, bao gồm bệnh tim.

LƯU Ý: Theo BS Lê Thị Hải – nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), bạn không nên ăn trứng quá nhiều, quá thường xuyên để tránh mắc một số vấn đề về sức khỏe như tăng cholesterol, cao huyết áp, béo phì hoặc có thể là cả 1 số bệnh về gan.

Đậu gà nướng

Đậu gà rất giàu chất xơ, folate (vitamin B9), mangan và các khoáng chất khác. Theo một số nghiên cứu, ăn đậu gà có thể cải thiện mức cholesterol và giảm lượng đường trong máu.

Đậu gà rang trộn với một số gia vị nhẹ là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Món ăn này, bạn có thể ăn bất cứ lúc nào. Hàm lượng protein và chất xơ trong đậu gà cần rất nhiều thời gian để đi qua hệ tiêu hóa, điều này có thể giúp bạn no lâu.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp