Ăn salad lúc đói: Lợi ích từ kiểm soát đường huyết đến cân nặng

Thử ăn salad lúc đói để thấy tác dụng bất ngờ

Salad tôm đơn giản cho tối ngày Hè

Salad đào và bơ đẩy lùi mệt mỏi ngày nắng nóng

Đổi bữa với món salad khoai tây kiểu Nhật

Công thức salad dưa hấu cho ngày nắng nóng

Tăng cường tiêu hoá

Salad chủ yếu gồm nước, chất xơ, các vitamin và khoáng chất trong rau củ nên dễ tiêu hóa hơn. Khi ăn salad lúc đói, hệ tiêu hóa sẽ "chịu tải" nhẹ hơn so với những bữa ăn nặng, nhiều món. Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Archana Batra tại thành phố Gurgaon cho biết, điều này có thể dẫn đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng nhanh hơn, giúp cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào.

Hydrat hóa và thải độc

Nhiều món salad có lượng nước cao từ các loại rau củ quả như rau diếp, dưa chuột và cà chua. BS. Batra cho biết thêm, ăn những thực phẩm nhiều nước khi đói như vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng trong cơ thể sau một đêm nhịn ăn, hỗ trợ quá trình hydrat hóa cũng như các chức năng khác nhau của cơ thể. Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong salad có thể thúc đẩy nhu động ruột đều đặn hơn, hỗ trợ cơ thể thải độc bằng cách giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra bên ngoài.

Hấp thu tốt chất dinh dưỡng

Ăn salad khi đói giúp hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong rau củ quả. Một số vitamin như vitamin C và một số vitamin nhóm B hòa tan trong nước và dễ dàng hấp thu khi kết hợp với các thực phẩm nhiều nước như salad. Hơn nữa, chất béo trong các loại nước sốt salad có thể tăng cường hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K.

Điều hòa lượng đường trong máu

Ăn salad trước bữa ăn giúp ngăn ngừa đường huyết tăng đột ngột sau ăn

Ăn salad trước bữa ăn giúp ngăn ngừa đường huyết tăng đột ngột sau ăn

Ăn rau củ, đặc biệt khi đói có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì rau có chỉ số đường huyết thấp và góp một phần không đáng kể vào lượng đường trong máu. Vì vậy, thêm salad vào bữa ăn khi đói là cách hiệu quả để hỗ trợ kiểm soát đường huyết cũng như kiểm soát cân nặng.

Đem lại cảm giác no và giúp kiểm soát cân nặng

BS. Batra cho biết, các món salad thường chứa nhiều nước và chất xơ, thúc đẩy cảm giác no. Ăn salad khi đói giúp giảm cơn đói và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều trong bữa ăn cũng như trong ngày. Salad cũng ít calorie, bổ sung salad vào chế độ ăn uống thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm lượng calorie tổng thể, từ đó giúp kiểm soát cân nặng.

Tốt cho đường ruột

Chất xơ có trong rau hoạt động như một prebiotic, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Hệ vi sinh đường ruột đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa, chức năng miễn dịch và điều chỉnh tâm trạng. Ăn salad khi đói có thể hỗ trợ sự phát triển đa dạng của hệ vi sinh đường ruột, có lợi cho sức khỏe tổng thể.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp