Áp dụng những cách này, hết ngay mỡ bụng sau sinh

Vòng eo ngấn mỡ là nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ sau quá trình sinh nở

Vì sao càng già càng khó giảm béo bụng?

10 loại trà giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng nguy hiểm như thế nào?

5 cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục

Cho con bú: Nếu bạn cho rằng việc cho con bú chỉ mang lại lợi ích cho em bé thì bạn đã sai. Cho con bú là cách tuyệt vời giúp giảm mỡ bụng sau sinh vì nó kích thích sự co thắt trong tử cung và do đó giúp tử cung trở về kích thước bình thường. Cho con bú cũng giúp đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể.

Nịt bụng: Nịt bụng là cách đơn giản giúp vòng bụng của phụ nữ sau sinh trở nên săn chắc. Bạn có thể dùng gen nịt bụng hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng. Tuy nhiên, bạn không nên nịt bụng quá sớm vì có thể ảnh hưởng đến vết mổ (nếu bạn  sinh mổ) và ảnh hưởng đến sự hồi phục của cơ thể. Thời điểm tốt nhất để nịt bụng là khoảng 1 – 2 tháng sau khi sinh và sau khi sản dịch đã hết hoàn toàn.

Tránh thực phẩm chứa calo “rỗng”: Bạn nên bắt đầu nói không với các thực phẩm chứa calo rỗng như bánh quy, kẹo, soda, khoai tây chiên và chocolate. Tốt nhất nên ăn các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm sữa ít chất béo.

Uống trà xanh: Trà xanh là thức uống giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả vì nó hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Trà xanh cũng chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Massage: Massage có thể giúp giảm mỡ bụng bằng cách làm nóng các mô mỡ hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy các chất dinh dưỡng ở tốc độ nhanh hơn, từ đó dẫn đến giảm chất béo. Massage có thể đem lại nhiều lợi ích hơn nếu bạn thực hiện sau khi tập thể dục hoặc vận động thể chất.

Massage bụng chính là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Nước ấm:  Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng không chỉ giúp bạn loại bỏ độc tố mà nó cũng làm tăng nhiệt độ của cơ thể, do đó làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nên cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào thấy khát. Bạn cũng có thêm một chút chanh vào nước để tăng cường hiệu qủa.

Ăn bắp cải: Thêm bắp cải vào chế độ ăn có thể giúp giảm mỡ bụng sau sinh. Bởi bắp cải là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất. Nó giúp cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng chứa nhiều vitamin như vitamin B2, vitamin B5, vitamin B1 và có hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, ăn bắp cải có thể gây mất sữa, mẹ nên cân nhắc trước khi ăn.

Thêm gia vị vào các món ăn: Gia vị không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Các loại gia vị như quế, nghệ, tiêu… giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ chất béo bên trong cơ thể.

Tránh căng thẳng: Căng thẳng có thể làm giải phóng hormone cortisol vào máu khiến bạn thêm mệt mỏi, khó chịu. Mức độ cortisol cao cũng có thể làm tăng sự thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Cố gắng ngủ khi bé ngủ để giúp cơ thể tiết ra ít hormone cortisol và có thể khiến bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn.

Tập thể dục: Nếu cơ thể đã sẵn sàng thì bạn có thể lên kế hoạch tập luyện cho vùng bụng. Bạn có thể bắt đầu bằng bài tập yoga pranayama (tập thở bằng bụng) vì nó khá hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng sau sinh.

Tuy nhiên, không nên tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể mình để biết dừng lại đúng lúc.

Thùy Trang H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bạn có biết cách khắc phục ngứa vùng kín sau sinh? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên