Biến chứng của Basedow và giải pháp cải thiện

Đề phòng biến chứng của bệnh Basedow

Bệnh Basedow ảnh hưởng đến sinh sản thế nào?

Bệnh Basedow: Tất tần tật thông tin người bệnh cần biết!

Basedow - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

5 cách cải thiện bệnh Basedow mà bạn không nên bỏ qua

Bệnh Basedow có nguy hiểm không?

Basedow (Grave) được xem là bệnh tự miễn nguy hiểm, xảy ra khi tuyến giáp tăng sản quá mức hormone thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3). Biểu hiện bệnh rất đa dạng, bao gồm các triệu chứng của cường chức năng tuyến giáp như: Sụt cân bất thường mặc dù người bệnh ăn vẫn ngon miệng, mệt mỏi, tay run, dễ nóng giận, bốc hỏa, vã mồ hôi,...

Đặc biệt, bệnh Basedow còn có nguy cơ cao gây ra các biến chứng nguy hiểm bao gồm:

● Vấn đề khi mang thai: Sảy thai, sinh non, thai nhi sinh ra bị rối loạn chức năng tuyến giáp, kém phát triển, mẹ bị tiền sản giật, suy tim.

● Bệnh tim: Không được điều trị kịp và đúng có thể gây rối loạn nhịp tim, suy giảm chức năng tim, suy tim.

● Đợt cấp của cường giáp (bão tuyến giáp): Xảy ra khi nồng độ hormone tuyến giáp tăng mạnh và đột ngột làm xuất hiện một loạt các triệu chứng sốt, nôn mửa, tiêu chảy, đổ mồ hôi, mê sảng, co giật, tụt huyết áp, ngất xỉu. Tình trạng này rất hiếm gặp nhưng có thể gây tử vong và cần cấp cứu kịp thời.

● Giảm bạch cầu hạt: Do điều trị bằng các thuốc kháng giáp, làm tăng khả năng bị nhiễm trùng cơ quan (thường gặp ở tai, mũi, họng và phổi) và nặng hơn là gây nhiễm trùng huyết.

Phác đồ điều trị Basedow mới nhất

Bệnh Basedow không thể tự khỏi mà cần phải được điều trị để cải thiện triệu chứng và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là các phương pháp thường được áp dụng trong điều bị Basedow:

● Sử dụng thuốc kháng giáp: Một số các loại thuốc điều trị Basedow thường gặp gồm có: Thuốc kháng giáp, thuốc điều hòa nhịp tim,...

● Dùng phóng xạ i-ốt (RAI): Liệu pháp phóng xạ i-ốt (RAI) có bản chất là sử dụng i-ốt phóng xạ (I-131) để uống dưới dạng dung dịch lỏng hoặc viên con nhộng. Khi đó, các chất phóng xạ sẽ đi vào tuyến giáp và phá hủy các tế bào hoạt động quá mức.

● Điều trị Basedow bằng phẫu thuật: Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ gần như hoàn toàn tuyến giáp và chỉ để lại khoảng 2-3g để tránh cắt nhầm vào tuyến cận giáp. Sau phẫu thuật người bệnh sẽ cần duy trì điều trị thay thế hormone tuyến giáp.

Giải pháp hỗ trợ điều trị Basedow từ thiên nhiên

 

Từ những hạn chế của các phương pháp chữa bệnh theo tây y, hiện nay xu hướng điều trị Basedow đang được nhiều người bệnh và chính các chuyên gia khuyên dùng là sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong đó, nổi bật có sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo. Từ xưa, hải tảo đã là vị thuốc xuất hiện trong nhiều bài thuốc trị u bướu, thanh nhiệt, giải độc.

Nhờ sự phát triển của y học hiện đại, hải tảo đã được tiến hành nghiên cứu về thành phần. Các nhà khoa học thấy rằng: Hải tảo giúp hỗ trợ điều trị Basedow hiệu quả. Ngoài ra, còn chứa rất nhiều hoạt chất khác như sắt, acid amin,... có tác dụng kháng khuẩn, chống độc tố và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Một nghiên cứu vào năm 2012 tại Australia đã chỉ ra chiết xuất hải tảo giúp điều hòa miễn dịch và đẩy lùi bệnh tuyến giáp, bao gồm cả Basedow.

Khi kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, kali iodid,.. giúp tăng cường tác dụng giảm kích thước khối bướu cổ, điều hòa lại hormone tuyến giáp, cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh Basedow.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo.

Thanh Hà

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của Basedow.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết