Bị đau sau zona thần kinh phải làm gì?

Đau sau zona thần kinh có thể kéo dài nhiều ngày

Giảm đau khớp mùa lạnh với sản phẩm thảo dược

Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau dây thần kinh tam thoa?

Đau sau zona thần kinh do đâu?

Zona thần kinh là bệnh lành tính, thường khỏi sau khoảng 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, sau khi các tổn thương trên da đã lành thì người bệnh vẫn có thể phải đối mặt với các cơn đau sau zona thần kinh. Những cơn đau này có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm. 

Triệu chứng đau sau zona thần kinh cụ thể như:

- Đau tại vùng da bị mụn nước đã khỏi.

- Đau một bên của cơ thể.

- Khó chịu, đau nhức khi sờ, chạm, gió thổi vào vùng da bị tổn thương.

- Các cơn đau xuất hiện với mức độ tăng dần, đau như kiến đốt, đau như cứa dao.

- Mất ngủ, ngủ không ngon giấc, tỉnh dậy giữa chừng, đau nhiều hơn về đêm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau này là bởi virus gây bệnh zona thần kinh vẫn còn khu trú tại các gốc thần kinh ở trạng thái không hoạt động. Khi có yếu tố thuận lợi, virus chuyển sang trạng thái hoạt động, gây viêm, hoại tử và xơ hóa các đầu mút tận cùng thần kinh cảm giác. Các yếu tố nguy cơ gặp bao gồm tuổi trên 50; Người bị zona mức độ nặng hoặc tổn thương dạng phát ban nặng; Người bị zona ở mặt hoặc thân mình; Người mắc zona không được điều trị sớm trong vòng 72 giờ sau khi ban đỏ xuất hiện.

Bị đau sau zona thần kinh phải làm sao?

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ mắc bệnh bạn nên đến khám tại cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ tư vấn và điều trị thuốc kháng virus sớm, dự phòng và kiểm soát các biến chứng.

Các thuốc kháng virus có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus, giảm thời gian và mức độ phát ban, nổi mụn nước và giảm triệu chứng đau, bao gồm cả đau thần kinh sau zona. Đối với người bội nhiễm vi khuẩn ở thương tổn da, cần dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm viêm theo ý kiến chuyên môn của bác sĩ.

Giải pháp hỗ trợ giảm đau sau zona thần kinh an toàn, hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

Để hỗ trợ giảm cơn đau sau zona thần kinh hiệu quả, chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược an toàn để kiểm soát cơn đau.

 

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane, kẽm salicylate đem lại hiệu quả giảm đau tốt, đặc biệt với các cơn đau do nguyên nhân thần kinh.  

Nghiên cứu cho thấy, vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa vỏ bọc myelin, giúp vỏ đàn hồi ngăn ngừa các xung điện thần kinh bị rò rỉ ra ngoài, từ đó hỗ trợ ngăn chặn được những cơn đau do nguyên nhân thần kinh gây ra.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hỗ trợ hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó tăng hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau nhức.

Người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm giảm đau an toàn, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu, chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh