Mẹo giữ da căng bóng mà không đổ dầu

Làm thế nào để làn da luôn bóng láng mà không bị đổ dầu nhờn?

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

5 bước giúp bạn tối giản hóa chu trình chăm sóc da

5 mẹo chăm sóc da mùa Hè từ bác sĩ da liễu

Móng tay yếu, dễ gãy có đáng lo hay không?

Glass Skin là xu hướng chăm sóc da, giúp giữ làn da rạng rỡ, tươi sáng và căng bóng ngay cả khi không trang điểm. Tuy nhiên, bạn cần tránh nhầm lẫn vẻ căng mướt của độ ẩm với làn da đổ dầu, bóng nhờn. Nếu chăm sóc đúng cách, ngay cả người có làn da dầu cũng có thể duy trì vẻ ngoài tươi tắn theo xu hướng Glass Skin.

Hiểu tình trạng da của bạn

Để có làn da khỏe và căng bóng, bạn cần kiên trì chăm sóc da trong thời gian dài với các bước: Tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và sử dụng mỹ phẩm chuyên dưỡng da. Kết thúc chu trình chăm sóc da là một sản phẩm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da thiên dầu, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng da không chứa dầu và không gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này có nghĩa là không phải sản phẩm kem dưỡng, rửa mặt nào cũng dành cho da của bạn.

Để giữ vẻ ngoài căng mướt như gương sau khi trang điểm, bạn cũng cần sử dụng kem nền mỏng nhẹ, phù hợp nhất với làn da của bạn.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ

Dưỡng ẩm đúng cách giúp da căng mịn, hạn chế quá trình tiết bã nhờn

Dưỡng ẩm đúng cách giúp da căng mịn, hạn chế quá trình tiết bã nhờn

Xu hướng Glass Skin muốn khoe ra làn da tươi sáng và ngậm nước. Tuy nhiên, với người có làn da dầu, thay vì dùng kem dưỡng dạng đặc, bạn nên chọn sản phẩm dạng sữa hoặc gel nhanh thấm vào da hơn, không gây nặng hoặc bí da. Bạn có thể kết hợp thêm nước cân bằng (toner) giúp làm se da, kiểm soát dầu, sau đó dùng kem dưỡng ẩm để giúp da đủ ẩm.

Sử dụng phấn highlight đúng cách

Phấn highlight là một loại phấn có khả năng bắt sáng và tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Nhưng để đạt được vẻ ngoài căng bóng chuẩn Glass Skin, bạn nên dùng phấn highlight một cách tiết chế. Đồng thời, vị trí đánh phấn highlight gồm: Trên gò má, góc mắt, đường viền môi ở vùng nhân trung. Nếu bạn dùng quá nhiều phấn highlight ở vùng chữ T (mũi, trán, cằm) của gương mặt, vẻ ngoài sẽ trông bóng nhờn, đổ dầu nhiều hơn.

Dưỡng da từ bên trong

Uống đủ nước giúp da duy trì được độ ẩm, mịn màng

Uống đủ nước giúp da duy trì được độ ẩm, mịn màng

Nếu làn da của bạn vốn đã dễ đổ dầu, việc bỏ qua các bước dưỡng ẩm sẽ càng làm da tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng dưỡng ẩm phù hợp, bạn cũng nên uống nhiều nước để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Một mẹo kiểm tra độ ẩm của da là bạn có thể nhéo nhẹ da ở tay. Nếu da mất nhiều thời gian mới đàn hồi trở lại như ban đầu, khả năng cao bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng lành mạnh cũng giúp bạn duy trì vẻ ngoài căng mướt. Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá béo, quả bơ là nguồn dưỡng chất cần thiết cho hàng rào bảo vệ da. Trong khi đó, các loại rau củ quả giàu chất chống oxy hóa giúp da sáng tự nhiên, đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Trái lại, một số thực phẩm sau có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn: Chế phẩm từ sữa, bánh mì trắng, thực phẩm và đồ uống có đường.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp