Mẹo giúp da khô phục hồi chỉ sau một đêm

Người có làn da khô nên chọn sản phẩm tập trung vào cấp ẩm sâu cho da

6 mẹo chăm sóc da dầu nhất định phải biết

Mẹo giữ da căng bóng mà không đổ dầu

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

5 bước giúp bạn tối giản hóa chu trình chăm sóc da

Dùng sữa rửa mặt gốc dầu

Lựa chọn sữa rửa mặt gốc dầu giúp chu trình chăm sóc da của bạn thân thiện với da khô hơn. So với sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng bọt, sản phẩm gốc dầu vừa có thể lấy đi lớp trang điểm, son phấn, bụi bẩn, lại vừa loại bỏ dầu nhờn trên da hiệu quả.

Dưỡng ẩm trên da ẩm

Skin Flooding là xu hướng chăm sóc dành cho da khô, giúp cấp ẩm nhanh chóng. Theo đó, bạn nên thoa các sản phẩm tinh chất, serum và kem dưỡng ngay lên làn da còn ẩm sau khi rửa mặt. Các chuyên gia tin rằng, thoa kem dưỡng ẩm lên da còn hơi ướt giúp khóa lại độ ẩm, giúp chất kem thấm vào da tốt hơn.

Chồng nhiều lớp dưỡng ẩm

Sử dụng các sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm theo thứ tự từ kết cấu mỏng nhẹ đến dạng kem đặc

Sử dụng các sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm theo thứ tự từ kết cấu mỏng nhẹ đến dạng kem đặc

Để nhanh chóng cải thiện độ ẩm cho làn da khô, bạn có thể sử dụng 2-3 sản phẩm dưỡng ẩm mà mình sở hữu. Nguyên tắc chồng lớp kem dưỡng ẩm là sử dụng sản phẩm từ mỏng nhẹ trước, đặc sánh sau. Thứ tự phù hợp gồm: Nước cân bằng toner và tinh chất; Serum; Kem dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng giữa các bước chăm sóc da trên.

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng

Bật điều hòa, máy lạnh liên tục trong thời gian dài có thể khiến da nhanh chóng mất đi độ ẩm, trở nên khô hơn. Khi đó, bạn có dùng thêm máy tạo độ ẩm để cải thiện không khí lạnh khô trong phòng.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Nếu làn da không được tẩy tế bào chết thường xuyên, lớp biểu bì cũ sẽ dày lên, ngăn kem dưỡng và serum thấm sâu vào nuôi dưỡng da. Hậu quả làn da của bạn vừa khô, lại thô ráp và dễ bong tróc. Các chuyên gia khuyến cáo nên tẩy tế bào chết hóa học với sản phẩm nhẹ dịu 1 lần/tuần. Bạn không nên lạm dụng phương pháp này để tránh làm da thêm khô và kích ứng. Đừng quên dưỡng ẩm cho da kỹ càng sau khi tẩy tế bào chết.

Ưu tiên giấc ngủ

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm không chỉ giúp ngăn ngừa quầng thâm, mà còn giúp da khô nhanh phục hồi hơn. Khi bạn ngủ, lượng máu lưu thông tới da nhiều hơn, thúc đẩy làn da tự chữa lành. Ngoài ra, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả cũng giúp bạn dưỡng ẩm cho da từ bên trong.

 
Quỳnh Trang (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp