Công thức ăn sáng cho hiệu quả giảm cân gấp đôi

Một số thay đổi nhỏ trong bữa sáng thúc đẩy giảm cân tốt hơn

Mẹo giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi đi bộ

Ăn chay để giảm cân cần lưu ý gì?

Ăn gì trong bữa sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể?

Thực phẩm ăn sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cá hồi và bơ

Ăn bơ buổi sáng giúp bạn no lâu hơn

Ăn bơ buổi sáng giúp bạn no lâu hơn

Bơ chứa hàm lượng chất béo lành mạnh, cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Nửa quả bơ có thể chứa đến 25% giá trị chất dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày. Bơ có thể giúp giảm thèm ăn trong khoảng 3 giờ sau bữa ăn. Kết hợp bơ với cá hồi - loại cá giàu acid béo omega-3 giúp chống viêm và thêm protein tốt cho bữa sáng, sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu.

Bột yến mạch và bơ hạt

Nghiên cứu trên những người ăn bột yến mạch vào bữa sáng cho thấy họ cảm thấy no hơn, ít muốn ăn hơn và nạp ít calo hơn vào bữa ăn tiếp theo so với những người ăn ngũ cốc. Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ cao và chất xơ hòa tan có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn chặn cơn đói của bạn. Thêm một vài thìa bơ hạt giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn, ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Sữa chua và quả mọng

Ưu tiên sử dụng sữa chua giàu protein như sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua Iceland (còn gọi là sữa chua skyr, rất ít đường, không chứa chất béo và chứa hàm lượng protein cao) để giúp giảm cân hiệu quả. Kết hợp sữa chua với quả mọng như mâm xôi, quả việt quất, dâu tây giúp bữa ăn vừa giàu protein, giàu chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid có thể ngăn ngừa béo phì.

Trứng và sốt tương ớt

Trứng có hàm lượng calo thấp

Trứng có hàm lượng calo thấp

Theo một nghiên cứu của tạp chí Quốc tế về béo phì (International Journal of Obesity), thay vì chọn bánh mỳ giàu tinh bột, ăn sáng với trứng giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ tương ớt vào trứng. Nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ cần khoảng nửa thìa tương ớt đỏ là đủ để giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo nhiều hơn sau bữa ăn.  Hợp chất capsaicin (thành phần chính khiến ớt cay) có thể cảm giác đói và tăng tiêu hao năng lượng - đốt cháy calo.

Lưu ý, người có bệnh lý dạ dày, mắc bệnh về huyết áp, sỏi thận, bệnh trĩ không nên ăn tương ớt.

Hạt chia và rau xanh

Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Hạt chia giàu chất xơ giúp giảm cân, chứa đến 9 acid amin thiết yếu (bao gồm cả những acid mà cơ thể không thể tự sản xuất) cùng với calci, kali và phosphor. Bạn có thể thêm 1 muỗng hạt chia vào ly sinh tối buổi sáng của bạn. Bên cạnh đó, hãy thêm rau xanh như rau bina và cải xoăn vào sinh tố của bạn bởi chúng rất giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và giảm cân hiệu quả.

 

Bột protein và quả mọng

Bạn nên giảm lượng carbohydrate tinh chế như đường, ngũ cốc tinh chế, thay vào đó hãy thêm vào bữa sáng ly sinh tố có sự kết hợp của bột protein và các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi, bưởi đỏ… giúp hỗ trợ giảm cân và có lợi cho quá trình trao đổi chất.

Nguyễn Thanh (Theo Eat This, Not That!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp