Vì sao nên thêm trứng vào bữa sáng?

Trứng là thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng và nhiều lợi ích sức khỏe

Những loại trái cây cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

Công thức ăn sáng cho hiệu quả giảm cân gấp đôi

Bữa sáng lạnh mạnh từ bột yến mạch và sữa hạnh nhân

Bữa sáng có thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày?

Trứng rất bổ dưỡng

Trứng dễ chế biến, lại thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng dễ chế biến, lại thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng giàu Vitamin A, B5, B12 và B2. Đây đều là những loại vitamin cần thiết để bổ sung vào chế độ ăn uống thường ngày của mỗi người để đáp ứng nhu cầu vitamin hàng ngày. Trứng cũng rất giàu selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu, có thể ngăn chặn những rối loạn chuyển hóa, làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa một số bệnh mãn tính, chống ung thư. Phosphor có trong trứng giúp hỗ trợ phát triển xương và răng khỏe mạnh. Trứng có hàm lượng calci cao, do đó giúp xương chắc khỏe, ngoài ra kẽm trong thực phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tăng cholesterol tốt

Trứng làm tăng mức cholesterol nhưng đó là cholesterol tốt (còn gọi là cholesterol HDL). Theo các chuyên gia, mức cholesterol tốt có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mức HDL cao giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Khi bạn ăn thực phẩm giàu cholesterol như trứng, gan của bạn sẽ bù đắp bằng cách giảm sản xuất sản xuất cholesterol để điều chỉnh sự cân bằng nồng độ cholesterol trong máu, do đó, ăn trứng không làm tăng cholesterol trong máu ở hầu hết những người khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Folate (Vitamin B9), acid béo không bão hòa, Vitamin E và một số Vitamin nhóm B khác được tìm thấy trong trứng tốt cho tim mạch, cho người bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tim tiến triển nặng. Người đang bị bệnh tim có thể ăn 1 lòng trắng trứng hàng ngày, có thể ăn trứng với bánh sandwich, salad, trứng luộc, trứng ốp với muối và hạt tiêu, nhưng nên hạn chế ăn món trứng chiên chứa nhiều chất béo có thể làm tăng nguy cơ các biến chứng tim.

Tốt cho thị lực

Trứng giàu vitamin A giúp tăng cường thị lực

Trứng giàu vitamin A giúp tăng cường thị lực

Trứng là một nguồn giàu vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Thiếu vitamin A là nguyên nhân phổ biến nhất gây mù lòa và thị lực kém ở trẻ em. Mặt khác, trứng cũng chứa zeaxanthin và lutein là 2 dưỡng chất tốt rất quan trọng để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và thậm chí là đục thủy tinh thể. Ăn một lòng đỏ trứng mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể cả hai chất dinh dưỡng này trong máu đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn tưởng.

Nguồn protein không đắt

So với các loại thực phẩm giàu protein khác như thịt đỏ, cá, thì trứng là một lựa chọn phù hợp với túi tiền. Trứng là thực phẩm rẻ và dễ dàng thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Chúng được xem là chứa lượng protein tốt và phong phú của nhiều các acid amin thiết yếu mà mỗi người nên nạp vào cơ thể trong chế độ ăn uống hàng ngày.

LƯU Ý: Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người trưởng thành khỏe mạnh bình thường có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày một cách an toàn. Không ăn quá nhiều trứng mỗi ngày, vì ăn quá nhiều trứng trong ngày sẽ dẫn tới tình trạng thừa chất, làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Người bị bệnh gan mãn tính, bệnh thận cũng nên hạn chế ăn trứng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc dị ứng sau khi ăn trứng, hãy nhớ đi khám bác sĩ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng