6 loại gia vị có sẵn trong bếp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bí quyết giảm cân bằng các loại gia vị trong nhà bếp

7 loại gia vị, thảo mộc chống viêm, tốt cho sức khỏe

5 loại gia vị, thảo mộc tăng cường miễn dịch tốt trong mùa dịch

Các loại gia vị giúp tăng cường tiêu hóa

Lợi ích sức khỏe của 5 loại gia vị quen thuộc

Cách nêm nếm đồ ăn ngon với các gia vị thay thế muối, đường và mì chính

Những loại thảo mộc này luôn có sẵn trong nhà bếp của mỗi gia đình, chỉ cần sử dụng chúng một cách hiệu quả để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Một số loại thảo mộc cũng có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn và ngăn chặn tình trạng ăn uống không có tinh thần gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 6 loại gia vị mà bạn phải thêm vào chế độ ăn uống của mình khi muốn giảm cân:

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị vàng tạo màu vàng rực rỡ cho món ăn. Củ nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống virus và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Bổ sung nghệ vào các món ăn thúc đẩy hệ tiêu hóa và giúp tăng cường trao đổi chất. Curcumin có trong nghệ được biết đến với đặc tính đốt cháy chất béo hiệu quả giúp tăng tốc quá trình giảm cân.

Quế

Quế được sử dụng để chế biến các món ăn khác nhau như sinh tố, bánh nướng. Quế rất giàu chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm, có tác dụng kiềm chế cơn đói giúp ngăn chặn ăn những thực phẩm không lành mạnh. Uống nước quế mỗi sáng còn giúp tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân nhanh chóng.

Loại gia vị này cũng được chứng minh là làm giảm một số tác động xấu của việc ăn thực phẩm giàu chất béo. Bên cạnh đó, tác dụng của quế trong việc ổn định lượng đường trong máu cũng giúp cơ thể giảm cân và duy trì sức khỏe tổng thể.

Hạt thì là

Hạt thì là đốt cháy calo nhanh chóng bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất và tiêu hóa. Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong hạt cumin có thể làm tăng sự trao đổi chất, và do đó giúp cơ thể chúng ta đốt cháy calo và làm tan mỡ bụng nhanh chóng.

Hạt thì là giúp đốt cháy calo nhanh chóng

Một thìa cà phê hạt thì là ngâm qua đêm, đun sôi và lọc bỏ hạt, uống vào buổi sáng hôm sau có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bạn có thể thêm hạt thì là vào món cà ri, súp..

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và bạn sẽ không ăn quá nhiều. Hạt cỏ cà ri là một trong các loại thảo mộc giảm cân khá hiệu quả, có thể giúp giảm lượng chất béo và calo trong chế độ ăn uống của bạn. Loại gia vị này giảm cân bằng cách giảm sự tích tụ chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn, cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và tăng cường tiêu hóa.

Bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là loại gia vị lành mạnh hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngâm bạch đậu khấu với nước ấm vào ban đêm và uống vào buổi sáng hôm sau có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất. Loại gia vị này chứa melatonin - chất cần thiết để tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể phân hủy chất béo nhanh hơn và giải phóng nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, bạch đậu khấu là một loại gia vị lành mạnh để chống lại tình trạng thừa cân, béo phì.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến trong gia đình, có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tác dụng sinh nhiệt của hạt tiêu đen giúp tăng cường hiệu suất trao đổi chất và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng thực vật trong hạt tiêu đen cũng giúp đốt cháy chất béo dư thừa.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng