Sẽ xử lý nghiêm nếu nhân viên bảo vệ gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh?
Đưa con đi dạo, bà mẹ bị vữa trần nhà Bệnh viện Nhi Trung ương rơi trúng đầu
Thuỵ Điển trao tặng khu vui chơi sáng tạo trẻ em cho BV Nhi TW
Công khai quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương
Ấm áp đêm trăng rằm ở Bệnh viện Nhi Trung ương
Ngoài việc phải chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên bảo vệ, công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên bảo vệ. Quy định rõ trong Hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo về điều khoản về giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh.
Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương rà soát và gỡ bỏ ngay (nếu có) các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện, xin về… trong trường hợp không cần trợ giúp y tế.
Đối với các trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115). Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh. Với các trường hợp vận chuyển thi thể người bệnh thuộc loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện theo quy định của Luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm đã ban hành.
Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện Bộ Y tế đã và đang yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh, phối hợp xử lý và làm rõ vụ việc, giải quyết bức xúc dư luận xã hội.
Bình luận của bạn