Quả kiwi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Quả kiwi có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc giúp ngủ ngon hơn

Lợi ích của nước ép cherry và trà hoa cúc với giấc ngủ

Giấc ngủ ngon có thể kéo dài tuổi thọ

5 trái cây giúp bạn ngủ ngon giấc

Cách giúp người đái tháo đường có giấc ngủ ngon

Theo New York Post, ăn kiwi trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. Các nghiên cứu trước đây cho thấy loại quả này có lợi cho chất lượng và hiệu quả giấc ngủ.

 

Trong quả kiwi chứa một lượng lớn serotonin (chất quan trọng đối với nhiều quá trình trong não, bao gồm cả việc sản xuất melatonin - loại hormone giúp điều chỉnh khi bạn ngủ) và chất chống oxy hóa, cũng như các vitamin như folate, vitamin B có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng rối loạn giấc ngủ.

Các chuyên gia về giấc ngủ nói trên trang West Wales Chronicle: “Ăn kiwi trở thành thói quen trước khi đi ngủ của nhiều người và khoa học đã chứng minh giá trị của kiwi như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ”.

Một số loại thực phẩm khác có thể hỗ trợ giấc ngủ đó là hạt hạnh nhân, cá hồi, yến mạch, quả bơ, trứng và chuối.

Các chuyên gia về giấc ngủ cũng khuyên bạn nên tuân theo một lịch trình giấc ngủ nghiêm ngặt, tránh sử dụng các chất kích thích vào cuối ngày và tập thể dục vào buổi sáng.

"Để duy trì lịch trình ngủ lành mạnh, bạn nên hạn chế lượng caffeine bổ sung và loại bỏ nó hoàn toàn khi đến gần giờ đi ngủ. Caffeine được tìm thấy trong nhiều loại trà, cà phê và soda, có thể mất hàng giờ để đào thải khỏi cơ thể", các chuyên gia cho biết.

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã tranh luận khi nào là khoảng thời gian thích hợp nhất để tập thể dục nhằm tạo ra kết quả tốt nhất. Một vài nghiên cứu chỉ ra tập thể dục giữa chiều có thể kéo dài tuổi thọ, trong khi một số khác cho rằng tập thể dục vào ban đêm thì có lợi hơn.

Ngoài ra, việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể "tàn phá" hệ miễn dịch. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ngủ hơn 9 tiếng và những người ngủ ít hơn 6 tiếng có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn.

Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp