Người bệnh chia sẻ: Kinh nghiệm giảm và ổn định đường huyết sau 5 tuần

Anh Hồng đã tìm ra cách giảm đường huyết tốt nhờ sản phẩm chứa tinh chất lá xoài

Hướng dẫn chăm sóc da cơ bản cho người bệnh đái tháo đường

Các chế độ ăn tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường năm 2021

Làm sao ngừa rối loạn cương dương ở nam giới mắc đái tháo đường?

Biến chứng võng mạc đái tháo đường: Kiểm soát thế nào để tránh mù lòa?

Thử nhiều cách hạ đường huyết nhưng đều thất bại

Khoảng năm 2018, anh Nguyễn Hữu Hồng thường xuyên thấy mệt mỏi, hay thấy khát nước và rất thèm ăn. Ban đầu, anh vẫn còn khá chủ quan, cho rằng tình trạng này chỉ là tạm thời do công việc vất vả, căng thẳng gây ra.

Mấy ai ngờ được khi từ một người khỏe mạnh, chỉ trong một thời gian ngắn, anh Hồng bị giảm cân nhiều, người gầy rộc đi. Tới lúc này, anh mới “tá hỏa” đi khám và thực sự suy sụp khi được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường, với mức đường huyết lên tới 10,8mmol/L.

Đường huyết tăng cao từng khiến anh Hồng luôn thấy mệt mỏi, uể oải

Đường huyết tăng cao từng khiến anh Hồng luôn thấy mệt mỏi, uể oải

Dù trường hợp của anh chưa phải dùng thuốc Tây do mới mắc bệnh, anh Hồng vẫn thấy rất lo lắng khi biết nếu không kiểm soát đường huyết tốt, đái tháo đường có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh… Đây là động lực thúc đẩy Hồng phải nhanh chóng tìm được cách giảm và ổn định đường huyết.

Về nhà, anh Hồng đã chủ động thay đổi lối sống, bao gồm giảm ăn ngọt, hạn chế thực phẩm nhiều tinh bột, ăn nhiều rau xanh hơn cũng như tập thể dục thường xuyên hơn theo lời khuyên của bác sỹ.

Bên cạnh đó, anh cũng thử nhiều biện pháp dân gian để giảm đường huyết theo lời khuyên của mọi người xung quanh (ví dụ như dùng lá xoài non). Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng, mức đường huyết của anh Hồng có giảm, nhưng không đáng kể và điều này khiến anh thấy rất chán nản.

Lá xoài có tác dụng hạ đường huyết tốt, nhưng không nên dùng đơn độc

 

Vô tình đọc được chia sẻ của chuyên gia trên báo, anh Nguyễn Hữu Hồng mới biết được lá xoài thực sự có khả năng hạ đường huyết tốt cho người mới mắc đái tháo đường. Tuy nhiên, việc sử dụng lá xoài non đơn độc theo các bài thuốc dân gian là chưa đủ để hạ đường huyết hiệu quả. Nguyên nhân là bởi chỉ dùng lá xoài sẽ không cải thiện được tình trạng kháng insulin - nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh đái tháo đường type 2.

Thay vào đó, các chuyên gia đánh giá cao việc kết hợp lá xoài cùng các thảo dược khác như lá neem, quế chi, hoàng bá, mướp đắng như trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex. Sự kết hợp các thảo dược này có thể giúp tăng hiệu quả hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Lúc này, anh Hồng mới quyết định mua sản phẩm về dùng thử. Thấy sức khỏe cũng có cải thiện dần, người khỏe hơn, đỡ mệt mỏi, anh yên tâm dùng tới hộp thứ 5. Đi đo đường huyết, anh Hồng càng thấy vui mừng, yên tâm hơn khi bác sỹ thông báo đường huyết khi đói của anh đã giảm được tới một nửa, từ 10,8mmol/L xuống còn 5,8 mmol/L.

Dù đường huyết đã hạ được khá nhiều, anh Hồng biết mình vẫn cần duy trì lối sống lành mạnh, duy trì các biện pháp kiểm soát đường huyết như hiện tại. Việc kiểm soát bệnh đái tháo đường là một “cuộc chiến” lâu dài. Có như vậy anh mới có thể trì hoãn việc phải dùng thuốc Tây, giảm nguy cơ mắc các biến chứng đái tháo đường trong tương lai.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mọi thông tin cần được cung cấp thêm, vui lòng liên hệ theo số 09810 238 218.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ