Bệnh gout mạn tính điều trị ra sao?

Bệnh gout là một trong những bệnh lý xương khớp có tỷ lệ mắc ngày càng tăng.

Đề phòng nguy cơ suy thận do gout mạn tính bằng thảo dược

Gout mạn tính: Làm sao ngăn ngừa biến chứng?

Cải thiện bệnh gout mạn tính nhờ thảo dược

Podcast: Tại sao người bệnh gout không nên uống nhiều bia, rượu?

Các phương pháp điều trị bệnh gout mạn tính

Mục tiêu điều trị gout mạn tính là đưa chỉ số acid uric máu về dưới 6mg/dL, ngăn ngừa cơn gout cấp tái phát và hạn chế biến chứng nổi tophi, suy thận. Một số biện pháp có thể kể đến như:

- Sử dụng thuốc giảm đau trong cơn gout cấp: Colchicine, thuốc chống viêm không steroid hoặc corticoid. Các thuốc này giúp giảm đau nhanh nhưng có thể gây ra tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, mệt mỏi…

- Sử dụng thuốc giảm tổng hợp acid uric: Nhóm thuốc này có cơ chế tiết ra enzym xanthin oxidase làm ức chế quá trình tổng hợp acid uric, từ đó giảm nồng độ chất này trong máu. Một số thuốc hay được sử dụng như Allopurinol, Febuxostat…

- Sử dụng thuốc tăng đào thải acid uric: Thường chứa các hoạt chất như Benzbromarone, Sulfinpyrazone… giúp tăng đào thải acid uric qua nước tiểu. Điều này làm giảm nồng độ acid uric trong máu và hạn chế lắng đọng urat ở các khớp. Những loại thuốc này thường được sử dụng ở người bị gout mạn tính. Không sử dụng cho người gặp phải các vấn đề về thận như sỏi thận, suy giảm chức năng thận.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt: Hạn chế ăn các thực phẩm giàu purin như hải sản, nội tạng động vật, thịt đỏ. Tăng cường bổ sung vitamin và chất xơ có trong rau củ quả tươi. Uống nhiều nước để tăng đào thải acid uric ra ngoài qua đường tiểu.

- Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để giúp xương khớp dẻo dai hơn.

Giải pháp thảo dược giúp kiểm soát bệnh gout mạn tính

Ngoài các biện pháp kể trên, nhiều chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

 

Hiện nay, sản phẩm có thành phần từ thảo dược trạch tả giúp cải thiện bệnh gout hiệu quả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp gây ra gout. 

Sản phẩm có chứa trạch tả được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát bệnh gout hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ kiểm soát acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nổi tophi an toàn, hiệu quả.

Do vậy, người bị gout cần có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả để giúp kiểm soát bệnh từ sớm, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Việt An (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

hoang-thong-phong620

Tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp