Bật mí cách ăn trứng giúp tăng gấp đôi hiệu quả giảm cân

Giảm cân gấp 2 lần nếu biết kết hợp trứng với những thực phẩm lành mạnh

Cách chọn granola lành mạnh cho thực đơn giảm cân

Mách bạn 4 chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất năm 2022

Gợi ý 4 bài tập cho người muốn giảm cân tại nhà

Công thức bữa sáng yến mạch lý tưởng cho thực đơn giảm cân

Giảm cân với trứng có lẽ không còn quá xa lạ bởi kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong trứng sẽ khiến hạn chế cơn thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả, mang đến cho bạn một vóc dáng cân đối và thon gọn.

Trứng cũng rất dễ kết hợp với các thực phẩm khác, vì thế thực đơn giảm cân với trứng rất đa dạng. Tham khảo những sự kết hợp để giảm cân với trứng dưới đây sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu quả giảm cân:

Trứng + quả bơ

Việc kết hợp chất dinh dưỡng giữa quả bơ và trứng sẽ mang đến hiệu quả giảm cân nhanh. Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Ngoài ra, loại chất béo này còn có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và cung cấp năng lượng hoạt động trong ngày cho bạn.

Món trứng nướng trái bơ thơm ngon, dễ ăn lại giúp Giảm cân hiệu quả

Món trứng nướng trái bơ thơm ngon, dễ ăn lại giúp giảm cân hiệu quả

Để việc ăn bơ giảm cân và trứng mang đến hiệu quả cao nhất, bạn nên sử dụng hai loại thực phẩm này vào mỗi bữa sáng. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món nướng. Cách làm khá đơn giản: bổ đôi quả bơ, sau đó cho trứng vào, nướng trong lò nướng 15 -20 phút và thưởng thức.

Trứng + dầu dừa

Nếu bạn muốn ăn trứng ốp la, hãy bỏ qua phần bơ và tráng trứng bằng dầu dừa. Dầu dừa giúp bạn giảm cân bằng cách tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên đến 5% khi kết hợp với trứng. Trong một nghiên cứu trên 30 người đàn ông, những người tham gia đã giảm trung bình 2,5cm vòng eo khi họ bổ sung thêm 2 thìa canh dầu dừa mỗi ngày trong một tháng. 

Trứng + bột yến mạch

Trứng và yến mạch là sự kết hợp quen thuộc của hội ăn kiêng

Trứng và yến mạch là sự kết hợp quen thuộc của "hội ăn kiêng"

Dùng yến mạch giảm cân chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Yến mạch nhiều chất xơ và vitamin, rất thích hợp với chế độ giảm cân của nhiều người. Thêm trứng vào bột yến mạch sẽ giúp vòng eo của bạn nhỏ lại đáng kể. Nó giúp giải phóng acid tiêu hóa để ngăn chặn sự thèm ăn và làm tăng lượng calo bị đốt cháy.

Trứng + ớt chuông

Kết hợp ớt chuông các loại màu sắc cùng với trứng là một mẹo tuyệt vời để tăng tốc độ giảm cân. Ớt chuông chứa nhiều vitamin C - nhiều hơn gấp đôi so với một quả cam. Lượng vitamin C cao này đồng nghĩa với việc ăn ớt chuông có thể giúp đốt cháy chất béo dự trữ và chuyển hóa carbs thành nhiên liệu, giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Đồng thời, nó cũng giúp giữ số đo vòng eo của bạn trong tầm kiểm soát.

Trứng + rau bina

Rau bina chứa nhiều chất sắt giúp phát triển cơ bắp và tăng cường sức mạnh. Màng lá của rau bina có chứa các hợp chất như thylakoids được biết với tác dụng ức chế sự thèm ăn, từ đó thúc đẩy giảm cân. Bạn nên kết hợp ăn trứng cùng với rau bina vào buổi sáng có thể ngăn cảm giác thèm ăn suốt cả ngày.

Trứng + bưởi chùm (grapefruit)

Bưởi có nhiều công dụng hỗ trợ quá trình Giảm cân của bạn

Bưởi có nhiều công dụng hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn

Trước khi ăn trứng, hãy bắt đầu bữa ăn của bạn với một nửa quả bưởi chùm thơm ngon. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Metabolism cho thấy, ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn có thể giúp giảm mỡ bụng và giảm mức cholesterol. Những người tham gia nghiên cứu đã ăn bưởi trong mỗi bữa ăn và thấy vòng eo của họ thu nhỏ tới 2,5cm trong vòng 6 tuần.

Thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn thậm chí có thể làm giảm tình trạng cellulite, giảm viêm trong cơ thể, giữ cho bạn đủ nước và tăng cường trao đổi chất.

 
Nguyễn An (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng