Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại sinh tố tăng cường miễn dịch

Uống sinh tố là một trong những cách tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả và nhanh chóng nhất

Món sinh tố tăng cường hệ miễn dịch cho mùa thu

Ăn đậu tằm giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Cải thiện sức khỏe trong mùa cúm bằng cách đi bộ

Có nên ăn chuối đỏ để tăng cường hệ miễn dịch?

Công thức sinh tố tăng cường hệ miễn dịch của chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia sức khỏe người Mỹ và là tác giả của cuốn sách Body Love và Body Love Every Day - Kelly LeVeque, khái quát lên sẽ bao gồm các thành phần chính là: Protein, chất béo, chất xơ.

Điều này đảm bảo bạn sẽ có năng lượng dồi dào trong suốt cả ngày, hạn chế ăn vặt và cảm giác thèm đường. Sinh tố cũng là một cách dễ dàng để tăng hàm lượng vitamin C hàng ngày. Vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Nó kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, giúp chống lại hoặc giảm nhiễm trùng. Chất xơ từ rau xanh sẽ tăng cường lợi khuẩn, đảm bảo rằng cơ thể hấp thụ  vitamin và khoáng chất một cách tối đa.

Bạn có thể học cách làm sinh tố tăng cường hệ miễn dịch dưới đây để có bữa sáng giàu năng lượng cho cả gia đình:

Sinh tố Spa

Sinh tố Spa bao gồm bơ, rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi), lá bạc hà và nước cốt chanh. Chanh được biết đến là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào, hệ miễn dịch của bạn sẽ được hưởng lợi từ điều này. Tinh dầu trong lá bạc hà sẽ giúp bù nước một cách tự nhiên.

Nguyên liệu gồm có:

- 1 thìa scoop bột protein

- 1/4 quả bơ

- 15gr hạt chia

- Nước cốt chanh

- Một nắm rau bina

- 1 quả dưa chuột

- 1/4 cốc lá bạc hà tươi

- 2 cốc sữa hạt không đường

Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay đến độ nhuyễn bạn mong muốn. Có thể thêm một vài viên đá để cốc sinh tố không quá đặc.

Sinh tố Kale Me Crazy

Sinh tố cải xoăn Kale đơn giản nhưng thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nó chứa đầy đủ vitamin A, C, chất xơ và calci. Đặc biệt, beta carotene trong cải xoăn có đặc chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và làn trẻ hóa làn da.

Cách thực hiện

- 1 thìa bột protein

- 1 thìa canh bơ hạnh nhân

- 2 thìa canh hạt lanh đã xay, nghiền

- Một nắm cải xoăn Kale

- 1 cốc sữa hạnh nhân không đường

Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay đến độ nhuyễn mong muốn. Có thể thêm đá tùy thích.

Sinh tố Acai Green

Bột Acai (Acai Berry) và quả việt quất rất giàu vitamin C, anthocyanins – những chất chống oxy hóa có khả năng giảm cholesterol, chống lại stress oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Rau bina có trong sinh tố này là một nguồn tuyệt vời của acid béo omega-3, kali, calci, sắt, magne, và vitamin (B, C, E). Uống sinh tố Acai Green thay cho bữa sáng giúp tăng cường năng lượng và sức đề kháng.

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột protein

- 1/4 - 1/2 quả bơ

- 1 thìa canh hạt chia

- Một nắm rau bina

- 1 thìa canh bột Acai

- 1/4 cốc quả việt quất 

- 2 cốc sữa hạnh nhân không đường

Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố tốc độ cao và xay đến độ nhuyễn mong muốn. Bạn có mua bột Acai trên các sàn thương mại điện tử hoặc siêu thị, không ăn bột Acai trực tiếp. 

Sinh tố nghệ dừa

Curcumin – hoạt chất quan trọng trong củ nghệ có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, có khả năng kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, thậm chí là chống ung thư.

Một thành phần quan trọng khác của món sinh tố này là chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT). MCT là một chất béo lành mạnh có thể giảm viêm bằng cách tiêu diệt vi khuẩn xấu, chẳng hạn như nấm candida, nó có thể phát triển quá mức trong ruột. Chất béo này cũng giúp tăng năng lượng, kiểm soát sự thèm ăn. MCT thường có trong dầu dừa – một loại dầu không màu, không vị, dễ thêm vào sinh tố. Thêm một vài quả mâm xôi vào món sinh tố này để tăng cường vitamin A, C và E.

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột protein

- 1 thìa canh dầu dừa (bạn có thể thay bằng bơ dừa)

- 1 cốc sữa hạnh nhân không đường

- 1 thìa canh bột nghệ

- ¼ cốc quả mâm xôi

Cách thực hiện tương tự các loại sinh tố kể trên.

Khoảng 10% lượng calo của trẻ phải được lấy từ protein. Con số này tăng lên từ 10-30% đối với trẻ lớn hơn 4 tuổi. Đối với người lớn, con số này nằm ở mức cao - 35%.Bạn có thể chọn bột protein phù hợp với trẻ em, chủ yếu có ba loại: Protein whey, protein đậu nành và protein casein.
Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng