Ngao xào thịt băm món ngon cho bữa tối

Ngao xào thịt băm lạ lẫm mà ngon cơm

Những món ngon từ hạt dẻ

Món ăn thuốc từ củ năng ngon giòn, khỏe tim

Gợi ý 10 món ăn chay tuyệt ngon cho ngày mùng 1

Món ăn bài thuốc cho người “mau hết tiền”

Nguyên liệu:

- Ngao: 1kg

- Thịt lợn: 200gr (dùng phần nạc vai)

- Hành khô: 2 củ

- Hành lá, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn

- Nguyên liệu nấu canh chua: Cà chua: 2 quả, 1/4 quả dứa, 1 quả sấu, rau răm, hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhuyễn. Hành lá bỏ rễ, lá úa, rửa sạch thái nhỏ. Ngao rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Tách thịt ngao ra khỏi vỏ, rửa lại cho hết cát bám ở ruột và chắt lấy nước luộc ngao trong để riêng nấu canh chua. Ướp thịt ngao với ½ thìa bột canh, ½ thìa hạt tiêu, 1 củ hành khô đã băm, ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị

Rắc hành lên trên, tắt bếp là đã có món ăn ngon rồi

 Bước 2: Thịt lợn bạn đem rửa sạch, để ráo rồi băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng phi thơm hành, xào thịt băm đến khi thấy thịt săn lại thì trút ngao vào xào cùng đảo nhanh trong 2 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành lá lên trên thì tắt bếp, bày ra đĩa.

Bước 3: Phần nước ngao nấu canh chua: Cà chua 1 quả thái miếng cau, 1 quả thái lát ngang. Cho cà chua thái lát vào xào chín nhuyễn sau đó trút vào nồi nước luộc ngao, nấu sôi thì cho thêm dứa, sấu và cà chua thái miếng cau vào, nêm nếm gia vị vừa miệng thì cho hành lá, rau răm thái nhỏ vào là xong. 

Vậy là các bước chế biến món ăn đã xong. Tuy các công đoạn và nguyên liệu chế biến rất đơn giản nhưng bạn có thể chế biến ra 2 món ăn đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng cho cả gia đình rồi.

Chúc bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng