Gout cấp - Cách phát hiện và điều trị hiệu quả

Gout cấp ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống người bệnh

Acid uric máu cao nên uống gì?

Bệnh gout mạn tính điều trị ra sao?

Đối mặt nguy cơ suy thận ở người bệnh gout

Bệnh gout có cần tránh ăn cá?

Triệu chứng của gout cấp

Gout (gút) là bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa purin làm tăng lượng acid uric trong máu, từ đó hình thành tinh thể urat lắng đọng ở các khớp. Gout thường gây đau ở khớp ngón chân cái, sau đó lan sang các vị trí khớp khác.

Gout cấp là tình trạng các triệu chứng của bệnh khởi phát đột ngột và dữ dội. Những cơn gout cấp thường xảy ra sau bữa ăn có quá nhiều thịt (nhất là có nhiều purin như thịt chó, nội tạng) hoặc sau khi uống rượu, bia. Cảm xúc mạnh, lao động nặng, chấn thương, nhiễm khuẩn… cũng yếu tố làm cơn đau xuất hiện.

Các triệu chứng của gout cấp gồm:

- Xuất hiện đột ngột, thường về đêm, chủ yếu ở khớp của các ngón chân cái, mắt cá chân, cổ chân, khiến người bệnh mất ngủ.

- Tại các vị trí bị sưng đau do gout thường bị căng đỏ bề mặt da, sưng mềm, đặc biệt là gây đau dữ dội.

- Người bệnh có thể bị sốt từ nhẹ đến vừa kèm theo các cơn đau ở khớp.

- Thông thường, các triệu chứng của bệnh gout cấp diễn ra trong vòng 5-7 ngày, sau đó giảm dần và khớp hết sưng đau.

- Cơn đau gout cấp tính có khả năng tái phát cao và với mức độ nghiêm trọng hơn.

Các phương pháp điều trị gout cấp

 

Nhìn chung, bệnh gout chưa thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh, ngăn chặn tối đa cơn đau gout tái phát bằng cách tuân thủ phác đồ điều trị.

Viêm gout cấp được điều trị với 3 mục tiêu cơ bản gồm: Giảm thiểu triệu chứng và hạn chế cơn đau do gout; Chấm dứt cơn gout cấp tính bùng phát sau này và loại bỏ sự lắng đọng của tinh thể urat từ acid uric dư thừa.

Hiện nay, gout cấp tính thường được điều trị nội khoa bằng đường uống. Để duy trì lượng acid uric trong máu, bên cạnh uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ người bệnh cần ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và khám sức khỏe định kỳ.

Ngoài các biện pháp kể trên, nhiều chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, sản phẩm có thành phần từ thảo dược trạch tả giúp cải thiện bệnh gout đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp gây ra gout.

Sản phẩm có chứa trạch tả được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát bệnh gout hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ kiểm soát acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nổi tophi an toàn, hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp