Acid uric máu cao nên uống gì?

Đồ uống lành mạnh giúp kiểm soát tình trạng tăng acid uric máu

Bệnh gout mạn tính điều trị ra sao?

Đối mặt nguy cơ suy thận ở người bệnh gout

Bệnh gout có cần tránh ăn cá?

Bệnh gout và những biến chứng cần đề phòng

Đồ uống có lợi cho người có chỉ số acid uric máu cao

Acid uricsản phẩm chuyển hóa purine có nhiều trong thực phẩm như nội tạng động vật, thịt bò, các thức uống có cồn như rượu, bia… Khi acid uric trong máu tăng cao, chúng sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có gout.

Để kiểm soát chỉ số acid uric máu, ngăn ngừa bệnh gout, bạn nên chọn thức uống lành mạnh như:

Nước lọc

Uống nhiều nước lọc giúp cơ thể đào thải acid uric hiệu quả. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa thận tái hấp thụ acid uric. Nếu không dùng nước lọc, bạn có thể uống các loại nước trà không đường, nước vắt thêm chanh. Ví dụ, trà gừng có đặc tính chống viêm tự nhiên, hỗ trợ giảm đau và sưng viêm do gout. Trong chanh có chứa vitamin C tự nhiên, hỗ trợ giảm acid uric và nguy cơ tái phát cơn đau gout.

Chế phẩm từ sữa tách béo

Sữa tách kem, sữa ít béo là lựa chọn phù hợp cho người bệnh gout có chỉ số acid uric cao

Sữa tách kem, sữa ít béo là lựa chọn phù hợp cho người bệnh gout có chỉ số acid uric cao

Các thực phẩm được chế biến từ sữa tách béo cũng góp phần giảm chỉ số acid uric. Tác dụng này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Ví dụ, uống tối thiểu 2-4 cốc sữa/tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Cà phê

Thói quen uống cà phê điều độ đem lại nhiều lợi ích với người có chỉ số acid uric cao. Bạn nên chọn cà phê chất lượng, hạn chế thêm đường hoặc kem sữa béo để có hiệu quả tốt nhất.

Nước ép anh đào

Nước ép quả anh đào chua là một trong những thức uống có thể hỗ trợ giảm acid uric hiệu quả, giảm tần suất tái phát cơn gout cấp. Bạn nên chọn nước ép nguyên chất, không thêm đường phụ gia, uống không quá 1-2 cốc/ngày.

Thảo dược - biện pháp hỗ trợ giảm acid uric, kiểm soát bệnh gout hiệu quả

 

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị tăng acid uric máu, phương pháp đang được các chuyên gia khuyên dùng là kết hợp sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên.

Nổi bật trong số các thảo dược giúp cải thiện bệnh gout hiện nay là trạch tả. Cây trạch tả đã được nghiên cứu tại trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc chứng minh có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… và ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất sẽ giúp kiểm soát chỉ số acid uric hiệu quả hơn do tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh gout là rối loạn chuyển hóa và chức năng thận suy giảm. 

Vậy để hỗ trợ ngăn ngừa bệnh gout tiến triển, hạn chế các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là trạch tả mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp