Cách phòng ngừa bệnh thủy đậu an toàn và hiệu quả

Bệnh thủy đậu hiện nay chưa có thuốc đặc trị, chỉ có các loại thuốc và phương pháp hỗ trợ điều trị.

5 thực phẩm bạn cần tránh khi bị thủy đậu

Những điều cần biết về bệnh thủy đậu ở trẻ nhỏ

Infographic: 5 khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng tránh thủy đậu

Cách xử trí phỏng nước do thủy đậu

Thủy đậu: Bệnh dễ lây nhưng có thể phòng ngừa

Bệnh thủy đậu do virus Varicella Zoster thuộc họ Herpesviridae gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa đông – xuân, thời gian ủ bệnh trung bình từ 14 – 16 ngày. Bệnh lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp (ho, hắt hơi, nói chuyện,...) khi người lành tiếp xúc với người bệnh. Ngoài ra, thủy đậu còn có thể lây truyền gián tiếp khi người khỏe mạnh tiếp xúc với các đồ dùng sinh hoạt của bệnh nhân như: ga trải giường, khăn mặt, quần áo...

Dù là loại bệnh nhẹ, lành tính, nhưng vẫn có những trường hợp bị thủy đậu gặp biến chứng, nhất là đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, phụ nữ đang mang thai, trẻ mắc các bệnh suy giảm miễn dịch, người bị nhiễm HIV/AIDS.

Những biến chứng thường gặp nhất là bị nhiễm trùng da, zona. Riêng phụ nữ mang thai bị thủy đậu dễ gặp biến chứng gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Ngoài ra, bệnh thủy đậu còn gây ra các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, viêm gan, viêm phổi,... Một số trường hợp bị thủy đậu có thể dẫn tới tử vong nếu người bệnh không được điều trị kịp thời.

Vì vậy, chủ động phòng ngừa thủy đậu là lựa chọn tốt nhất để ngăn chặn những biến chứng khó lường của căn bệnh này. Bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Tránh tiếp xúc với người bị bệnh.

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước, đặc biệt sau khi tiếp xúc với người bệnh.

- Vệ sinh đồ dùng của người bệnh riêng biệt.

- Khử trùng bề mặt thường xuyên tiếp xúc.

Lưu ý: Người bệnh thủy đậu có thể bị lây lan từ 1-2 ngày trước khi phát ban.

Với những biện pháp phòng ngừa trên, bạn có thể bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh thủy đậu.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa, cải thiện bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng dễ có nguy cơ bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

 

Hiện nay, có một giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa sẹo.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây hiện tượng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi Sản phẩm thảo dược này là giải pháp vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus khác.

Việt An

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng TPBVSK cốm Subạc và gel Subạc

Empty

TPBVSK Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine, Cao lá Neem, Cao lá Xoài, Cao Bạch chỉ… có tác dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus; Hỗ trợ làm lành vết thương.

Gel Subạc chứa thành phần nano bạc, chitosan, dịch chiết neem có tác dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi/côn trùng đốt… Góp phần tái tạo tế bào da mới và ngừa sẹo.

Giấy XNQC cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩn Cốm subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược Phẩn Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy XNQC gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

* Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm