Cường giáp có thể chuyển thành suy giáp hay không?

Tuyến giáp là một bộ phận rất nhỏ nhưng ảnh hưởng tới nhiều chức năng của cơ thể

Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Mẹo giảm cân cho bệnh nhân tuyến giáp

Cường giáp và suy giáp

Cường giáp và suy giáp là 2 hội chứng rối loạn tuyến giáp thường gặp. Ngoài các nguyên nhân thứ phát như viêm tuyến giáp Hashimoto, Basedow, thì nguyên nhân sâu xa gây suy giápcường giáp là do rối loạn miễn dịch. Cả hai bệnh này có chung một số triệu chứng như xuất hiện bướu cổ, yếu cơ, giảm ham muốn tình dục, trong đó rối loạn cương dương là một triệu chứng thường gặp.

Điểm khác nhau rõ rệt là nồng độ hormone tuyến giáp tiết ra quá nhiều (ở người cường giáp) hoặc sản xuất không đủ (ở người suy giáp). Dưới đây là một vài triệu chứng đặc trưng giúp phân biệt suy giáp và cường giáp:

Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả hoặc quá mức sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh

Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả hoặc quá mức sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh

Từ cường giáp đến suy giáp

Tuy là 2 chứng rối loạn đối nghịch nhau, người bị cường giáp có thể chuyển sang suy giáp nếu điều trị không đúng cách.

Thuốc điều trị cường giáp thường là thuốc kháng giáp, có tác dụng kiềm chế sự sản xuất hormone của tuyến giáp. Khi dùng liều cao và kéo dài, vượt ngưỡng cho phép, hormone tuyến giáp tiết ra không đủ, gây ra suy giáp. Thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp, sử dụng iod phóng xạ để trị bệnh cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới suy tuyến giáp.

Người bệnh cần tái khám đúng định kỳ để theo dõi sự tiến triển của bệnh từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị cũng như hạn chế nguy cơ bị suy giáp sau điều trị cường giáp.

Giải pháp cải thiện sức khỏe tuyến giáp bằng sản phẩm thảo dược

 

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng cường giáp và suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Vì thế, các biện pháp kiểm soát tốt hội chứng cường giáp, suy giáp cần phải tác động vào “phần gốc” này.

Đây là lý do thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo ra đời. Trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bướu cổ do suy giáp. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp nên hiệu quả cho cả trường hợp cường giáp và suy giáp.

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị những bệnh tuyến giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Một kết quả được khảo sát được đăng tải trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng giải pháp từ hải tảo với mục đích kiểm soát bệnh tuyến giáp lên đến 97%.

Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesium và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh suy giáp.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện các bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được người tiêu dùng bình chọn và đạt được các giải thưởng uy tín.

Trang Vũ

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc suy giáp và cường giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của suy giáp và cường giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết