Sinh tố: Đến với tình yêu, nhận về hạnh phúc

Cuốn sách giúp truyền cảm hứng, tình yêu với món sinh tố lành mạnh

Bí mật hậu trường sản xuất vaccine Pfizer

59 điều bạn cần biết về thiền! (P.2)

59 điều bạn cần biết về thiền! (Phần 1)

Mục tiêu của giáo dục là "tự lập"!

Cuốn sách được tác giả Farnoosh Brock lấy cảm hứng từ mong muốn giúp mọi người hình thành thói quen uống sinh tố lành mạnh với những nguyên liệu đơn giản và vừa túi tiền. Farnoosh Brock đã từ bỏ sự nghiệp tại một công ty công nghệ thuộc danh sách Fortune 100, tự thành lập Công ty Prolific Living, Inc nhằm theo đuổi niềm yêu thích viết lách, sáng tạo, diễn thuyết để giúp mọi người đều có được sức khỏe tốt. Bà còn là một chuyên gia về nước ép rau xanh, bậc thầy yoga Ashtanga, nhiếp ảnh gia không chuyên và đam mê du lịch.

Không mở đầu với “guồng công thức” như những cuốn sách ẩm thực đơn thuần, độc giả được cảm nhận câu chuyện về sự gắn bó với sinh tố của Farnoosh Brock, rằng “vì sao sinh tố lại đến từ tình yêu”. Tác giả đã bắt đầu nghiên cứu về thực phẩm thô, tươi sống từ năm 2007 – một “năm béo” bởi cân nặng của bà đã tăng lên bất thường. Bà cảm thấy bị cuốn hút bởi những điều học được về khả năng chữa lành và dinh dưỡng của những loại rau lá xanh đậm, thảo mộc và trái cây. Những kiến thức đó nhen nhóm trong bà tình yêu với các loại sinh tố.

Sinh tố lành mạnh có lẽ là cụm từ được đề cập đến nhiều nhất trong toàn bộ cuốn sách. Nó có gì? Đó là một hỗn hợp gồm trái cây tự nhiên, rau củ, có thể thêm một vài loại hạt hoặc siêu thực phẩm. Thú vị hơn, tác giả gợi ý: Bạn có thể tự chế biến một ly sinh tố đặc hơn một chút khi bạn đói và lỏng hơn một chút khi bạn cần bù nước. Dĩ nhiên, một món sinh tố lành mạnh sẽ không chứa đường tinh luyện, siro, trái cây đóng hộp hay chất làm ngọt nhân tạo.

Vì sao bạn nên có một tình yêu với sinh tố lành mạnh? Tác giả điểm đến 19 lợi ích tiềm tàng của sinh tố lành mạnh. Khi bạn đã có thói quen uống sinh tố mỗi ngày, hay 3-4 cốc sinh tố mỗi tuần, cơ thể bạn đã nhận được những lợi ích từ bên trong. Sinh tố là một bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ nhanh chóng, nhanh no, ngon và lành, giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn; Là một nguồn chất xơ dồi dào; Giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ; Giúp giảm cân tự nhiên; Tăng cường hệ miễn dịch để chống lại cảm lạnh và các vấn đề bệnh lý; Khiến bạn hạnh phúc…

Từ những kiến thức, sự khám phá và kinh nghiệm qua nhiều năm sử dụng sinh tố lành mạnh, cuốn sách "Smoothie: Giải pháp từ thiên nhiên giúp giảm cân, thải độc, phòng bệnh, sống lâu" như một món quà dành cho tất cả mọi người dù mới tiếp cận với sinh tố hay đã rất đỗi quen thuốc với loại đồ uống này. Như lời tâm sự của tác giả: “Dành cho tất cả những ai tìm kiếm sức khỏe và sự chữa lành từ Mẹ Thiên Nhiên”. Bạn không cần nhiều thứ để có thể bắt đầu và cũng cần rất ít thời gian để chuẩn bị. Các món sinh tố dù đơn giản nhưng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Tác giả giới thiệu những điều cơ bản về sinh tố, từ những nguyên liệu đơn giản cho đến phức tạp, từng bước của quá trình chuẩn bị cho đến sự trải nghiệm những công thức. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra chỉ dẫn về việc làm sạch và thải độc bằng sinh tố, và làm thế nào để “làm bạn” với sinh tố mỗi ngày... dù bạn có đang trong cuộc sống bận rộn.

Từ những chia sẻ đó, thay vì chỉ quay vòng trong một số công thức quen thuộc, bạn có thể thay đổi các công thức để thử nghiệm các nguyên liệu đa dạng, cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, mang lại sự đa dạng và tối đa hóa lượng dinh dưỡng tổng thể cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh các công thức nổi bật đến từ những cá nhân yêu thích sinh tố, tác giả cung cấp 108 công thức sinh tố lành mạnh. Đây đều là những công thức mà chính tác giả đã tự tay làm và nếm thử từng công thức ít nhất 1 lần và trung bình là 2-3 lần. Ngoài ra, nếu bạn bị đái tháo đường hoặc bị các rối loạn chuyển loạn chuyển hóa khác, cũng đừng lo, ngoài việc bạn cần sự tư vấn của bác sĩ, tác giả cũng đưa ra những công thức sinh tố ít trái cây phù hợp với bệnh lý của bạn. Với ý niệm: “Làm sinh tố là sự thực hành vượt xa khỏi giới hạn của công thức. Nó bao gồm thử nghiệm và cho phép bản thân được tự do và vui vẻ”, mong rằng bạn cũng sẽ tìm thấy những điều đó từ cuốn sách.

Cuốn sách "Smoothie: Giải pháp từ thiên nhiên giúp giảm cân, thải độc, phòng bệnh, sống lâu" do MedInsights phát hành.

Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết