Chế độ ăn uống, tập luyện thể lực có thực sự tốt?

Khoẻ thân - Khoẻ tâm - Khoẻ trí nhờ lối sống khoa học

Muốn phòng bệnh mạch vành - đừng quên tập thể dục

Tập thể dục thời điểm nào là tốt nhất?

Bị đái tháo đường có nên tập thể dục như người khỏe mạnh?

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Cơ thể con người hoạt động tốt là nhờ các hệ cấu tạo bên trong luôn đảm nhiệm tốt các chức năng của chúng. Chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể lực khoa học giúp cho hệ thống cơ thể của bạn hoạt động đúng cách:

Xem tiếp để biết vai trò của chế độ ăn kiêng hợp lý và tập luyện giảm cân đối với cơ thể


Chế độ ăn hợp lý là phải ăn theo nhu cầu dinh dưỡng sinh lý của cơ thể. Nhu cầu này thay đổi theo tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khoẻ và mức độ hoạt động, tập luyện thể lực. Cần duy trì thường xuyên chế độ ăn uống đủ chất, cân đối. Có như thế mới đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển của cơ thể cũng như đảm bảo duy trì sự sống, làm việc và các hoạt động khác.

Kể cả khi bạn thừa cân, bạn vẫn phải thiết lập chế độ ăn kiêng hợp lý, phải ăn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể (phối hợp nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm thức ăn chính là chất bột, đường - chất đạm - chất béo - vitamin, muối khoáng - chất xơ). Tuy nhiên, hãy cắt giảm chất bột đường và chất béo, tiêu thụ nhiều vitamin, muối khoáng và chất xơ hơn.

Xem tiếp để biết vai trò của chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể lực trong phòng ngừa bệnh tật


Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn có thể làm giảm nguy cơ tử vong, bệnh tim, đột quỵ, tăng huyết áp, ung thư ruột kết, ung thư vú, đái tháo đường type 2, thừa cân béo phì và loãng xương...

Luyện tập thể thao không chỉ giúp cải thiện thể lực mà còn cải thiện các chỉ số về sức khỏe tâm thần:

Chính vì vậy, hãy thiết lập một chế độ luyện tập thể lực cho chính bạn ngay từ hôm nay. Nếu cảm thấy quá khó, hãy tham vấn chuyên gia sức khoẻ, huấn luyện viên thể dục thể thao để có được một kế hoạch rèn luyện sức khoẻ một cách hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu những loại thực phẩm chức năng dành cho người chơi thể thao phù hợp với bản thân nhé!

Biết Tuốt H+ (Theo Promaxnutrition)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp