Chuyên gia chỉ ra 4 thói quen ăn sáng để có vòng eo thon gọn

Bữa ăn sáng lành mạnh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giúp vòng eo thon gọn

"Điểm mặt" những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng tốt nhất

6 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa lão hóa

Thực phẩm tốt nhất giúp giảm mỡ bụng sau tuổi 50

"Đánh bay" mỡ bụng với 5 bài tập đơn giản tại nhà

Bữa sáng thường được xem là bữa ăn quan trọng trong ngày. Nếu bạn muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng của mình, ăn sáng chính là một cách hữu ích để cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp đạt mục tiêu nhanh chóng.

Tiến sỹ Courtney D'Angelo, chuyên gia dĩnh dưỡng người Mỹ của trang Go Wellness đã chia sẻ về những thói quen ăn sáng cực hữu ích cho vòng eo của bạn.

Bổ sung thêm protein

Protein (chất đạm) là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho mục tiêu giảm cân, ngăn ngừa mỡ bụng.

Chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo giải thích: “Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp và giảm mỡ. Đó là một trong những khuyến nghị chính của tôi cho những ai đang cố gắng giảm cân, đặc biệt là vòng eo. Việc bổ sung đủ protein giúp bạn no lâu hơn. Điều này rất quan trọng nếu bạn có thói quen ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ không lành mạnh sau bữa sáng".

Bạn có thể thêm protein vào bữa sáng của mình bằng cách ăn các loại thực phẩm như: Trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi hoặc bột yến mạch.

Cắt bỏ đường khi bạn có thể

Nhiều món ăn sáng được yêu thích có chứa đường, nếu ăn thường xuyên sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo khuyên bạn nên hạn chế ăn đường bất cứ khi nào có thể.

Vị chuyên gia này cho rằng: "Quá nhiều đường có trong tách cà phê buổi sáng, bánh ngọt, bánh rán hoặc ngũ cốc là không tốt và nó cũng sẽ khiến bạn muốn ăn thêm đường trong ngày. Những loại bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, thực phẩm hoặc đồ uống có đường dễ dẫn đến tăng cân và nguy cơ phát sinh bệnh đái tháo đường type 2".

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Mỹ, người lớn không nên ăn quá 50gr đường mỗi ngày, lý tưởng nhất là không quá 25gr.

Uống thêm nước

"Tôi uống một cốc nước khi thức dậy và một cốc vào bữa ăn sáng để cơ thể đủ nước, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn và bản thân sẽ hoạt động hiệu quả hơn”, chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo chia sẻ về việc bổ sung nước cho cơ thể.

Uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện sự trao đổi chất. Bạn không nên chỉ uống đủ nước vào bữa sáng mà còn phải thực hiện việc này trong suốt cả ngày, từ đó sẽ giúp duy trì hoạt động tiêu hóa tốt hơn.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn

Vào bữa sáng, bạn nên tránh xa bánh mỳ trắng và chuyển sang ăn bánh mỳ nguyên cám. Các bằng chứng chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời tăng cường trao đổi chất.

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: Lúa mỳ, lúa mạch, yến mạch, gạo chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều so với bánh mỳ trắng vì chưa được chế biến nhiều. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt và khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp