Chuyên gia đánh giá Lipozene - thực phẩm chức năng giảm cân hot nhất ở Mỹ

Lipozene hiện đang bán rất chạy ở thị trường Mỹ

Review Lipozene - loại thực phẩm chức năng giảm cân hot nhất ở Mỹ

Glucomannan trong khoai nưa có giúp giảm cân hiệu quả?

Những loại thảo mộc có tác dụng giảm cân hiệu quả

Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Cơ chế giúp giảm cân của Lipozene chính là lấp đầy dạ dày, ức chế sự thèm ăn, dẫn đến cảm giác no bụng dù bạn chỉ ăn rất ít.

Theo Review Lipozene - loại thực phẩm chức năng giảm cân hot nhất ở Mỹ, có thể thấy rằng, bên cạnh những quảng cáo quá lố của trang web giới thiệu sản phẩm, vẫn có cả lời khen ngợi và chê bai Lipozene. Vậy, giới khoa học nói gì về sản phẩm này?

Lipozene trong mắt các chuyên gia

Xét riêng về glucomannan - thành phần chính của Lipozene, bạn có thể mua chúng dưới dạng bột, viên nang hoặc viên nén tại các hiệu thuốc. Chúng có giá khá phải chăng và chỉ rẻ bằng một nửa giá mua Lipozene.

Nhìn chung, việc xem xét các dữ liệu có sẵn về glucomannan đối với giảm cân được tiến hành vào năm 2015 cho thấy: Glucomannan có thể làm giảm trọng lượng cơ thể ở những người “thừa cân hoặc béo phì”.

Glucomannan có nguồn gốc từ củ khoai nưa (khoai konjac)

Một nghiên cứu ở Na Uy đã chứng minh sử dụng glucomannan có thể giúp giảm 0,8kg/tuần (khoảng 1,76 pound) so với sử dụng giả dược. Trong năm 2008, các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha cũng phát hiện ra glucomannan có tiềm năng giúp giảm cân, giảm cholesterol “xấu” LDL và tăng cường cảm giác no bụng.

Tuy nhiên, có một số nghiên cứu khác mâu thuẫn với những dẫn chứng nêu trên. Các nhà khoa học tới từ Đại học Rush (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu 53 người sử dụng glucomannan và phát hiện rằng: Không có sự giảm cân đáng kể so với việc dùng giả dược. Một bản tổng hợp của 9 nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cũng đã đi đến kết luận tương tự.

Lipozene có hoạt động?

Đây thực sự là một câu hỏi khó trả lời! Bởi lẽ, cho tới giây phút này, vẫn chưa có bằng chứng đầy đủ để cho thấy Lipozene giúp giảm cân tốt hay không tốt hơn việc thay đổi lối sống (ăn kiêng, tập thể dục).

Lipozene là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty Viện Nghiên cứu Béo phì LLC 

Trả lời phỏng vấn trên Los Angeles Times về các quảng cáo của Lipozene, Vladimir Vuksan, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Toronto (Canada), giải thích rằng: Qua 2 thập kỷ nghiên cứu glucomannan và các chất dinh dưỡng khác, vẫn chưa có bằng chứng chứng minh Lipozene “giúp giảm cân đáng kể”.

Theo GS. Vuksan, mỗi ngày bạn sẽ tiêu thụ từ ​​20 - 30gr chất xơ glucomannan để giảm cân, và điều này đủ để làm cho ruột của bạn “bùng nổ”. Bởi lẽ, dù rằng chất xơ rất cần thiết để giảm cân, tuy nhiên nó lại không có khả năng tiêu hao chất béo khỏi cơ thể bạn.

Điểm mấu chốt ở đây là Lipozene có thể không mang lại kết quả giảm cân ngay lập tức như cách mà quảng cáo nhấn mạnh. Nên nhớ rằng, Lipozene không phải là thứ duy nhất sẽ hỗ trợ giảm cân an toàn, trong thời gian dài. Thay vào đó, nên giảm cân bằng cách ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn.

Lipozene có an toàn không?

So với nhiều sản phẩm giúp giảm cân độc hại trên thị trường, Lipozene là tương đối an toàn. Tuy nhiên, có một số vấn đề nhỏ cần xem xét.

Vì glucomannan có thể trương nở gấp 50 lần trọng lượng ban đầu khi gặp chất lỏng (hướng dẫn sử dụng Lipozene ghi rõ: Nên uống viên Lipozene với ít nhất 236ml nước, 30 phút trước bữa ăn), nên nó tiền tàng nguy cơ gây nghẹt thở, nghẹn và tổn thương đường tiêu hóa.

Việc sử dụng quá liều Lipozene có thể gây tắc nghẽn đường ruột, mặc dù vẫn chưa có báo cáo trường hợp nào gặp phải.

Tuy nhiên, khi bổ sung glucomannan (không nhất thiết là Lipozene), bạn có thể gặp các triệu chứng như đau nửa đầu, buồn nôn, chóng mặt, ợ nóng và khó chịu dạ dày. Đã từng có 1 người thừa nhận bị chảy máu trong khi bổ sung glucomannan.

Vì glucomannan trương nở trong ruột và ức chế sự thèm ăn, nên những người uống chất bổ sung này có thể bị thiếu dinh dưỡng do cảm giác chán ăn dẫn tới hấp thu ít vitamin và các chất dinh dưỡng khác.

Luôn luôn phải nhớ rằng, chế độ ăn đủ các dưỡng chất quan trọng hơn việc ăn ít calorie hơn.

Theo TS. Axe, bác sỹ chuyên khoa y học tự nhiên và dinh dưỡng lâm sàng nổi tiếng, hiện đang công tác tại Đại học Dinh dưỡng Mỹ, một lý do cuối cùng giới chuyên gia tin rằng Lipozene có thể không an toàn (đặc biệt khi bổ sung trong một khoảng thời gian dài), là thành phần bất hoạt FD&C Blue No.1. Chất này có nguy cơ độc tính sinh học, tích lũy trong cơ thể và chưa có đầy đủ các bằng chứng về tính gây ung thư.

Theo dõi Health+ để hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm của sản phẩm Lipozene.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất