Con tốt miễn dịch – Thoải mái học chơi

Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập và vui chơi của trẻ

Vì sao trẻ không thể thiếu probiotics?

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

Kem lợi khuẩn: Giải pháp chống sâu răng vừa tiện vừa… ngon

1. Tăng lượng kẽm bằng cách cho trẻ ăn thực phẩm giàu protein

Bạn có biết rằng các loại thực phẩm giàu protein cũng là nguồn kẽm tốt nhất? Hệ miễn dịch cần kẽm để thúc đẩy khả năng bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các nguồn bệnh có hại một cách hiệu quả. Bạn có thể bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, các loại hạt, đậu và sữa mỗi ngày.

2. Tối ưu hóa mức độ vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố hệ miễn dịch để phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng và các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vitamin D được tổng hợp chủ yếu qua sự tiếp xúc trực tiếp của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy để cho trẻ được tắm nắng vào sáng sớm ít nhất 10 phút mỗi ngày và bổ sung các nguồn thực phẩm giàu vitamin D như lòng đỏ trứng và các loại cá.

3. Hạn chế cho trẻ sử dụng đồ uống có caffeine

Trẻ em thường thích những thức uống mới lạ, tốt nhất bạn không nên mua và uống trước mặt trẻ những loại thức uống có chứa caffeine. Khoa học đã chứng minh, caffeine có thể làm tăng mức độ hormone cortisol trong cơ thể, từ đó tác động tiêu cực tới hiệu suất làm việc của hệ miễn dịch. Nên cho trẻ uống nước ép từ hoa quả, trái cây. Các loại sinh tố này sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho sức khỏe tổng thể cũng như khả năng miễn dịch.

4. Tránh làm trẻ căng thẳng

Căng thẳng khiến nồng độ hormone cortisol trong cơ thể gia tăng, làm suy yếu hệ miễn dịch trong việc chống nhiễm trùng và loại bỏ các tế bào bất thường. Để phòng ngừa căng thẳng, bạn cần giúp trẻ cân bằng giữa thời gian học tập và vui chơi.

5. Cho trẻ ăn thực phẩm probiotics

Tiêu thụ thực phẩm probiotics bổ sung với các chủng vi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacteria giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ hệ thống tiêu hóa được cải thiện chức năng. Bên cạnh đó, probiotics cũng giúp gia tăng sản xuất kháng thể bảo vệ các tế bào miễn dịch. Bạn có thể cho trẻ ăn các loại thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, kefir, dưa cải bắp và kimchi trong bữa ăn hàng ngày.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotics (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ