Công dụng của rau mùi có thể bạn chưa biết

Một trong những tác dụng của rau mùi là khả năng chống ung thư cực kì hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn chẳng khác nào "tự sát"

Nấu ăn thế nào để giữ được chất dinh dưỡng?

Lợi ích sức khỏe của rau diếp đắng núi

Hết sẹo lồi nhờ rau má

1. Chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau mùi có khả năng chống ung thư rất hiệu quả. Lý do bởi rau mùi chứa hàm lượng cao vitamin A, C, E, acid cafeic, kaempferol, beta carotene... là những chất chống oxy hóa giúp dọn sạch gốc tự do trong cơ thể - một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư. Thêm vào đó, loại rau này có khả năng khử độc thủy ngân cho cơ thể.

Rau mùi có tác dụng làm giảm nguy cơ mất cân bằng oxy hóa trong các tế bào gây ung thư

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Những bệnh nhân bị đái tháo đường được khuyên dùng nước ép rau mùi thường xuyên, bởi các hợp chất trong rau mùi có khả năng kích thích cơ thể sản xuất ra isulin, giúp làm giảm và kiểm soát lượng đường trong máu. Do vậy, rau mùi là vị thuốc tự nhiên hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh đái tháo đường.

3. Tốt cho hệ xương

Hàm lượng calci cao và các khoáng chất thiết yếu khác có trong rau mùi là những thành phần không thể thiếu giúp duy trì độ bền, cũng như thúc đẩy sự tái sinh của xương và phòng chống thoái hóa xương khớp, loãng xương... Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần thêm một lượng nhỏ rau mùi vào chế độ ăn hằng ngày của bạn cũng có thể giữ cho xương luôn được khỏe mạnh trong nhiều năm.

Ăn nhiều rau mùi giúp cho xương của bạn luôn chắc khỏe

4. Chống dị ứng

Rau mùi có chứa chất kháng viêm tự nhiên, giúp làm giảm sự khó chịu của bệnh dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng... Dầu rau mùi cũng được sử dụng để giảm các phản ứng dị ứng trên da như sưng ngứa, nổi mề đay... do côn trùng đốt hoặc tiếp xúc với nhựa cây, thực phẩm lạ...

Rau mùi làm giảm sự khó chịu của bệnh dị ứng theo mùa

5. Hỗ trợ tiêu hóa và điều trị các bệnh về tiêu hóa

Qua nhiều nghiên cứu, một trong những tác dụng của rau mùi rất quý đó là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhờ có các hoạt chất đặc biệt, rau mùi có khả năng kích thích các enzyme và dịch tiêu hóa trong dạ dày hoạt động, từ đó tác động lên các nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Rau mùi có màu xanh mát mắt và mùi thơm thường được dùng để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn

Hầu hết những loại rau thơm đều có tác tác dụng bồi bổ cho sức khỏe, trong đó rau mùi là một loại rau gia vị phổ biến và có công dụng rất hiệu quả cho sức khỏe. Vậy nên, chúng ta đừng quên kèm theo những loại rau thơm, đặc biệt là rau mùi trong từng bữa ăn của gia đình bạn nhé.

Phương Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng