Bánh kem đào không cần lò nướng

Tận dụng trái đào tươi ngon để làm món bánh mát lạnh cho ngày Hè - Ảnh: Modern Honey

Công thức làm bánh muffin bí ngòi mặn

Công thức làm bánh quy từ bột yến mạch thơm ngon tại nhà

Ăn bánh mì như thế nào để không lo tăng cân?

Công thức làm bánh quy bơ đậu phộng đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

4 quả đào cỡ vừa (nếu dùng đào lông thì gọt bỏ vỏ)

Nửa quả chanh

150gr đường kính

Bánh quy giòn là nguyên liệu cần thiết để làm đế bánh (không cần lò nướng)

Bánh quy giòn là nguyên liệu cần thiết để làm đế bánh (không cần lò nướng)

2 hộp bánh quy giòn Graham (Bánh quy Graham có vị ngọt và độ giòn vừa phải để làm đế bánh. Bạn có thể thay bằng các loại bánh quy ngọt sẵn có khác, với lượng khoảng 800gr)

85gr bơ lạt

500gr kem phô mai (cream cheese), để mềm ở nhiệt độ phòng

180ml kem béo (heavy cream)

70gr sữa chua Hy Lạp không đường

30ml mật ong

Chiết xuất vanilla, bột quế, muối ăn theo khẩu vị

Cách thực hiện

1. Với phần đế bánh:

Dàn đều hỗn hợp vụn bánh và bơ trên khuôn - Ảnh: Wilton Blog

Dàn đều hỗn hợp vụn bánh và bơ trên khuôn - Ảnh: Wilton Blog

- Chuẩn bị một chiếc máy xay thực phẩm, xay bánh quy giòn thành vụn nhỏ. Bạn có thể cho bánh quy vào túi zip, dùng chày nghiền nát nếu không có máy xay phù hợp.

- Cho vụn bánh vào bát tô. Thêm 2gr bột quế, vài hạt muối ăn, 2 thìa canh đường kính (khoảng 25gr) vào vụn bánh, trộn thật đều. Đun chảy bơ lạt, cho vào trộn cùng đến khi tạo thành hỗn hợp mịn và ẩm (như cát ướt).

- Cho hỗn hợp đế bánh vào khuôn tròn 22cm, dàn thật phẳng bằng cách ấn chặt tay. Để khuôn bánh vào tủ lạnh đến khi bạn hoàn thành phần nhân.

2. Với phần nhân bánh:

- Dùng 2 quả đào, rửa sạch, bỏ hạt và thái hạt lựu. Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho đào đã thái nhỏ, nước cốt nửa quả chanh, 2 thìa canh đường kính vào nồi. Đun nhỏ lửa, đảo đều tay để đào chín mềm nhưng không bị nát. Sau khoảng 5-10 phút, đến khi nước hơi sệt như siro thì tắt bếp, để nguội.

Trộn kem tươi vừa đánh bông với hỗn hợp kem phô mai

Trộn kem tươi vừa đánh bông với hỗn hợp kem phô mai

- Chuẩn bị một chiếc máy đánh kem. Cho kem béo (heavy cream) vào bát tô, bật máy đánh kem ở tốc độ trung bình đến khi có được hỗn hợp kem tươi bông cứng.

- Cho kem phô mai và sữa chua vào một chiếc bát khác, dùng máy đánh đến khi hòa quyện vào nhau. Thêm 100gr đường kính còn lại vào hỗn hợp, đánh đều. Thêm chiết xuất vanilla để tạo mùi nếu thích.

 

Trộn theo kỹ thuật fold, tức là trộn hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên, đưa phới xuống dưới đáy bát, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu vòng tròn.

- Dùng một chiếc phới dẹt, trộn nhẹ nhàng kem tươi ở bước trên vào hỗn hợp. Cuối cùng, thêm nhân đào đã nấu chín vào hỗn hợp kem.

3. Tạo hình bánh:

- Lấy phần đế bánh ra khỏi tủ lạnh. Đổ hỗn hợp nhân kem và đào vào khuôn bánh, dàn phẳng mặt bánh. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và giữ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng đồng hồ (có thể để qua đêm).

Đào thái lát dùng để trang trí mặt bánh

Đào thái lát dùng để trang trí mặt bánh

- Khi bánh đã được giữ lạnh đủ thời gian, lấy bánh ra khỏi khuôn. Thái 2 trái đào còn lại thành lát mỏng, trộn đều cùng 30ml mật ong. Rưới phần đào lát lên trên mặt bánh. Cắt thành miếng và thưởng thức theo ý thích.

Một chiếc bánh kem đào mát lạnh theo công thức này đủ cho 8 người ăn. Đây là món tráng miệng phù hợp để chiêu đãi cả gia đình hoặc dùng trong những bữa tiệc sinh nhật.

 
Quỳnh Trang (Theo Delish)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng