Network Hoàng Kim - Con người là vốn quý!

Network Hoàng Kim xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, coi con người là vốn quý

Network Hoàng Kim – Chúng tôi đã sẵn sàng!

Kinh doanh đa cấp ở Việt Nam đã bị biến tướng!

5 cách nhận diện công ty kinh doanh theo mạng chân chính

Đào tạo là bắt buộc

Đào tạo có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động, sự tham gia trực tiếp của con người. Vì thế, đào tạo con người phải được xác định là mục tiêu chiến lược trong xây dựng và phát triển hệ thống ngành kinh doanh theo mạng (KDTM). Điều này được khẳng định trong Điều 20: Đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp (BHĐC) thuộc Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về Quản lý hoạt động BHĐC.

Theo đó, việc đào tạo cho Nhà phân phối (NPP) là bắt buộc đối với doanh nghiệp BHĐC. Và người tham gia mạng lưới BHĐC phải được đào tạo, sau đó được chứng nhận thông qua hình thức chứng chỉ và thẻ thành viên theo quy định. Đây là nội dung quan trọng, khẳng định đào tạo là nền tảng cho hoạt động KDTM được diễn ra thống nhất, bình thường, tồn tại và phát triển.

Đào tạo trong BHĐC được hiểu cơ bản là hỗ trợ, tổ chức hoạt động và hướng dẫn để các NPP có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết, biết vận dụng vào công việc để đạt kết quả cụ thể và biết cách tiếp tục hỗ trợ, tổ chức hoạt động và hướng dẫn cho thế hệ tiếp theo. Công việc này có thể được gọi là xây dựng mạng lưới theo chiều sâu. Việc xây dựng mạng lưới theo chiều sâu giúp cho việc kinh doanh theo mạng mới thực sự bền vững và mang lại hiệu quả cao.

Đào tạo nhân sự: Chiến lược phát triển đường dài

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp BHĐC đang trăn trở về chất lượng đội ngũ NPP của mình. Việc đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân lực tại các doanh nghiệp BHĐC không được chuẩn bị tốt. Nhiều doanh nghiệp chưa có chiến lược đào tạo và phát triển nhân lực, kể cả ngắn hạn và dài hạn, phù hợp với mục tiêu phát triển của mình. Thậm chí, để theo đuổi một hoạt động tạm thời, nhiều doanh nghiệp BHĐC sẵn sàng cắt giảm hoặc không đào tạo cho hệ thống NPP.

Những buổi đào tạo do Network Hoàng Kim tổ chức luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các thành viên

Trong khi đó, đầu tư vào công tác đào tạo nguồn nhân lực BHĐC lại có vai trò rất quan trọng, như: Đem lại hiệu quả trong việc nâng cấp hệ thống tuyến dưới, khẳng định vai trò và năng lực của thủ lĩnh, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trong nội bộ và phát triển hình ảnh công ty trong mắt khách hàng và đối tác; Trao cho NPP những kỹ năng hoặc kiến thức mới giúp họ hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao mức độ thỏa mãn của họ trong công việc và có động lực để tự gia tăng hiệu suất làm việc; Các thủ lĩnh biết cách phát triển năng lực làm việc của NPP cũng đồng nghĩa với việc mở rộng con đường thăng tiến của chính mình. Một mặt, họ có khả năng thu hút xung quanh mình những người có năng lực làm việc. Mặt khác, họ sẽ tự chuẩn bị trước một đội ngũ kế cận, sẵn sàng thay thế vai trò của mình. Trong quá trình đào tạo, thủ lĩnh khéo léo sắp đặt những NPP giàu kinh nghiệm tiến hành tập huấn cho những NPP mới vào nghề, còn có thể giúp cho đôi bên thiết lập được quan hệ gắn kết trong quá trình tập huấn.

Xác định được vai trò của công tác đào tạo và phát triển con người, nhất là trong công tác xây dựng và phát triển hệ thống, Network Hoàng Kim luôn đẩy mạnh các chương trình đào tạo, tập huấn theo từng giai đoạn, lộ trình phù hợp với từng đối tượng, mục đích và mục tiêu đề ra.

Quy trình đào tạo “Con đường Hoàng Kim” đã được triển khai hoàn thiện, theo lộ trình xác định như: Tổ chức khóa đào tạo Con đường Hoàng Kim 1 dành cho NPP mới vào 22 hằng tháng; các cấp độ khác trung bình từ 1 – 2 tháng một khóa đào tạo.

Theo đó, quy trình đào tạo dành cho NPP theo lộ trình gồm 6 cấp độ. Tại cấp độ 1, cấp độ dành cho NPP mới, cung cấp kiến thức tập trung về KDTM, những thông tin quan trọng về pháp luật, về công ty, về sản phẩm và về chính sách trả thường…, từ đó giúp NPP biết được những điều nên làm và không nên làm khi tham gia KDTM. Tại các cấp độ tiếp theo, các NPP sẽ được lần lượt trải qua các nấc thang kiến thức, kỹ năng làm việc và thực hành, vận dụng thực tế như: Cách xây dựng, quản lý, chăm sóc hệ thống; Tổ chức đào tạo, xây dựng định hướng chiến lược cho cá nhân và theo nhóm; Các kỹ năng phát triển năng lực bản thân, quản trị nhân lực,…

Điểm nhấn trong công tác đào tạo mà Network Hoàng Kim hướng đến trọng tâm xây dựng nền tảng tri thức, có sự thống nhất về mục tiêu, nội dung chương trình, quy trình đào tạo và tách biệt giữa vai trò của công ty với hệ thống NPP, tạo khác biệt so với một số doanh nghiệp BHĐC khác. Tùy theo cấp bậc của NPP, công ty sẽ sắp xếp các buổi đào tạo ở một mức độ phù hợp. Cũng nhờ đó, mỗi thủ lĩnh, đầu nhánh sẽ có khả năng tự làm chủ hệ thống của mình, có những lộ trình mang tính độc lập tương đối, với mục tiêu đào tạo trọng tâm là chia sẻ kinh nghiệm, các bài học rút ra trong quá trình hoạt động thực tiễn của mình.

Cấp chứng chỉ cho nhân viên sau khi kết thúc khóa đào tạo

Kể từ khi thành lập đến nay, Network Hoàng Kim thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, các chương trình tập huấn, lồng ghép đào tạo và du lịch, dã ngoại như các chương trình OPP, NDO,… hàng tuần; Hội nghị khách hàng doanh nghiệp, ngày hội sức khỏe,… hàng tháng; Chương trình du lịch - đào tạo hàng quý;…

Trong thời gian tới, Công ty sẽ luôn đẩy mạnh các chương trình đào tạo do các chuyên gia trực tiếp huấn luyện như kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng đàm phán,... mà sau đó, NPP sẽ có khả năng vận dụng không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống. Network Hoàng Kim cũng xác định vai trò trọng tâm của công tác đào tạo trong định hướng chiến lược giai đoạn 2015 - 2017; đặc biệt là hướng đến mục tiêu phát triển thương hiệu doanh nghiệp phân phối các dòng sản phẩm chất lượng, uy tín trong lòng người tiêu dùng, gắn với mục tiêu hành động: “Đoàn kết - Sáng tạo - Thành công!”.

Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng