Da chảy xệ sau sinh: Áp dụng ngay những cách này

Giảm cân chậm, tập thể dục, ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa da chảy xệ sau sinh

Da chảy xệ và bị rạn sau sinh, có cách nào khắc phục không?

Bí quyết khắc phục tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo sau sinh

9 lý do khiến da nhăn nheo chảy xệ, già hơn tuổi

Già nhanh không phanh vì những sai lầm tai hại

Vì sao da chảy xệ sau sinh?

Da của chúng ta được cấu tạo từ collagen và elastin. Khi bị tăng cân quá nhiều, collagen và elastin bị hư tổn, có thể đứt gãy và khiến da bị chảy xệ. Kết quả là da mất đi khả năng đàn hồi.

Sau khi sinh, mọi người thường bị giảm cân khá nhiều. Điều này khiến vùng da bị chảy xệ. giảm cân càng nhiều thì bạn bị chảy xệ càng nặng.  

Phụ nữ sinh con ở độ tuổi trẻ thì độ đàn hồi của da càng tốt và khả năng phục hồi càng cao. Trong khi đó, những người mẹ sinh con ở độ tuổi lớn hơn thì sẽ phải sống chung với tình trạng da chảy xệ lâu hơn.

Da chảy xệ sau sinh là nỗi ám ảnh của hầu hết phụ nữ

Mẹo đơn giản giúp giảm da chảy xệ sau sinh

Giảm cân chậm: Giảm cân từ từ sau khi mang thai sẽ giúp làn da của bạn có thêm thời gian để phục hồi và lấy lại độ đàn hồi cho da. Giảm cân quá nhanh có thể làm tình trạng da chảy xệ trở nên tồi tệ hơn.

Tập thể dục: Một trong những cách tốt nhất để lấy lại vóc dáng sau sinh là tập thể dục. Nó không chỉ tăng cường cơ bắp mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ sau sinh. Bạn có thể tập luyện một số bài tập dưới đây:

- Đi bộ: Đi bộ 20 phút một ngày và ba đến 5 lần/tuần có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

- Gập bụng và hít đất là 2 bài tập giúp giảm chảy xệ da sau sinh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi tập luyện. Luôn để cho người hướng dẫn hoặc huấn luyện viên của mình biết rằng bạn vừa mới sinh bởi có một số động tác không phù hợp với phụ nữ sau sinh.

Ăn uống lành lành mạnh: Để giảm chảy xệ da sau sinh, bạn nên ăn các thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh. Protein có chứa collagen nên nó giúp củng cố độ đàn hồi của da. Những thực phẩm giàu protein bạn nên ăn là: Các loại hạt, thịt, cá, trứng, sữa…

Uống nhiều nước: Nước cung cấp độ ẩm cho da và giúp da đàn hôi hơn. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo dễ dàng trong cơ thể.

Massage bằng tinh dầu: Massage da ở những vùng bị chảy xệ có thể làm săn chắc da và làm tăng tính đàn hồi của da. Bạn có thể dùng tinh dầu thầu dầu trộn với dầu bạc hà hoặc tinh dầu oải hương và massage lên vùng da bị chảy xệ vào ban đêm.

Bôi một số loại kem dưỡng da: Một số loại kem dưỡng da có chức năng làm tăng collagen và elastin trong da, từ đó giúp giảm tình trạng da chảy xệ sau sinh hiệu quả.

Không ăn kiêng: Với mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh, nhiều chị em lựa chọn phương pháp ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi áp dụng cách giảm cân này vì nó có thể ảnh hưởng đến lượng sữa và nếu giảm cân sai cách nó có thể khiến da chảy xệ nhiều hơn.

Thùy Trang H+ (Theo healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Tăng cường nội tiết tố nữ giúp cải thiện “chuyện ấy” - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên