5 lý do người bệnh đái tháo đường nên ăn ổi

Ổi có đặc tính chống viêm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Làm sao giúp người cao tuổi kiểm soát đái tháo đường tốt hơn?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn nấm?

Người bệnh đái tháo đường bị ngứa da nên uống thuốc gì?

Làm xét nghiệm HbA1c có cần nhịn ăn không?

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng các dưỡng chất trong ổi có thể giúp kiểm soát lượng insulin, giúp cải thiện chức năng tuyến tụy và giải quyết được nhiều vấn đề sức khỏe khác. Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật của ổi cho người bệnh đái tháo đường:

Quả ổi có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp

Các thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nguyên nhân là bởi chúng chứa ít calorie hơn, nhưng vẫn có thể cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất. Ổi có thể được tiêu hóa từ từ trong dạ dày, do đó không khiến đường huyết sau bữa ăn tăng lên quá cao. Điều này rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Ổi có chỉ số GI thấp, rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ổi có chỉ số GI thấp, rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ổi là loại trái cây giàu chất xơ

Do chứa hàm lượng chất xơ cao, ăn ổi có thể giúp bạn duy trì đường huyết trong mức ổn định. Nguyên nhân là bởi các loại quả giàu chất xơ thường tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, từ đó giúp ổn định đường huyết tốt hơn. Trên thực tế, người bệnh đái tháo đường nên ăn các loại trái cây dễ tiêu hóa, làm tăng đường huyết từ từ trong các bữa ăn nhẹ để không bị hạ đường huyết quá mức.

Ổi chứa ít calorie

 

Như đã đề cập ở trên, ổi chứa rất ít calorie nên không gây ảnh hưởng quá nhiều tới cân nặng của bạn. Quản lý cân nặng cũng là một mục tiêu quan trọng với người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm tăng kháng insulin, tăng áp lực lên các mạch máu, từ đó khiến lượng đường huyết tăng cao hơn.

Theo Bộ Nông nghiệp (Mỹ), trung bình 1 quả ổi chỉ chứa 68 calorie, với các loại đường tự nhiên tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Ổi là nguồn vitamin C phong phú

Bạn có biết rằng ổi có thể chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với các loại trái cây họ cam quýt? Nhờ hàm lượng vitamin C cao, ăn ổi có thể giúp bạn xây dựng hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn để chống lại các bệnh mạn tính như đái tháo đường.

Ổi chứa ít natri nhưng nhiều kali

Người bệnh đái tháo đường cần kiểm soát lượng natri trong chế độ ăn uống thường ngày để phòng ngừa các biến chứng tim mạch như tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, ổi lại chứa hàm lượng kali cao. Đây là khoáng chất quan trọng tham gia vào các hoạt động bình thường của tất cả các tế bào, các mô và cơ quan trong cơ thể.

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng